27 tuổi ung thư tử cung, cô gái rơi nước mắt biết nguyên nhân

Google News

Béo phì, để cân nặng tăng không kiểm soát tới 80kg, cô Hồ khóc khi bác sĩ thông báo cô mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung.

Theo thông tin đăng tải, cô Hồ, 27 tuổi, ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, mới đây đã quyết định đến bệnh viện để điều trị vì kinh nguyệt rối loạn, không đều, cứ khoảng 3 tháng cô mới có kinh nguyệt một lần.
Không ngờ, đến khi khám, bác sĩ Vương Doanh - Chủ nhiệm Khoa Phụ sản của Bệnh viện Chi nhánh số 1 của Trường Cao đẳng Y tế Tây An cho biết, cô Hồ không chỉ kinh nguyệt không đều mà còn có nội mạc tử cung dày bất thường.
27 tuoi ung thu tu cung, co gai roi nuoc mat biet nguyen nhan
Ảnh minh hoạ. 
Quyết định lấy sinh thiết để xét nghiệm thêm, kết quả cho thấy cô Hồ bị tăng sản nội mạc tử cung không điển hình với tổn thương ung thư khu trú. Nguyên nhân chủ yếu đến từ bệnh béo phì của cô Hồ. Theo bác sĩ, cô Hồ có thể trọng lớn, lên tới hơn 80kg, bước đi cũng mệt mỏi khó khăn.
Biết được nguyên nhân bệnh tật đến từ thói quen ăn uống không kiểm soát của mình, cô Hồ rơi nước mắt, không ngờ chỉ vì không nhịn được mồm, cô lại rước bệnh vào người, chữa trị vừa đau đớn, vừa tốn kém còn có nguy cơ vô sinh.
Cuối cùng, xét thấy bệnh nhân vẫn có nhu cầu sinh sản bình thường, bác sĩ lựa chọn phương pháp điều trị bảo tồn sau khi đã đánh giá toàn diện.
Về vấn đề này, bác sĩ Vương Doanh cũng nhắc nhở mọi người rằng, ung thư nội mạc tử cung là một trong ba loại u chính ở phụ khoa, là khối u ác tính, biểu hiện là rối loạn kinh nguyệt hoặc chảy máu sau mãn kinh, có khuynh hướng di truyền. Những người có huyết áp cao, tiểu đường, dễ mắc bệnh béo phì cần được khám định kỳ liên tục và điều trị sớm. 

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)