28 cán bộ y tế trở thành F0 trong khu điều trị COVID-19

Google News

Bắc Giang ghi nhận 28 trường hợp F0 là các cán bộ y tế làm việc trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo báo cáo mới nhất từ UBND tỉnh Bắc Giang, ổ dịch liên quan khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn vẫn phát sinh thêm trường hợp F0. Tuy nhiên, số lượng ca nhiễm đã giảm rõ rệt, chủ yếu là công nhân, các trường hợp liên quan đến công nhân trong các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.
Riêng ổ dịch tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn vẫn tiếp tục xuất hiện thêm các trường hợp F0.
Đáng chú ý, Bắc Giang ghi nhận 28 trường hợp F0 là các cán bộ y tế làm việc trong khu điều trị bệnh nhân F0 Fuji thông qua lấy mẫu định kỳ.
28 can bo y te tro thanh F0 trong khu dieu tri COVID-19
 
Tính đến hết ngày 19-6, Bắc Giang đã hoàn thành việc rà soát, điều tra và bổ sung thông tin ca bệnh F0. Tỉnh đề nghị Bộ Y tế cấp bổ sung mã bệnh nhân cho 178 trường hợp F0 này theo quy định.
Bắc Giang cũng lấy được tổng cộng 1.280.889 mẫu xét nghiệm, đã chạy 1.259.358 mẫu. Ngoài ra, các địa phương còn lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng với 546.115 mẫu.
Những ngày tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo khoanh vùng, truy vết nhanh các trường hợp liên quan đến F0 để xét nghiệm, sàng lọc, phân loại các đối tượng theo nguy cơ để có giải pháp phù hợp, nhất là tại ổ dịch tại huyện Lục Ngạn để hạn chế lây lan dịch ra cộng đồng.
Cùng với đó, tỉnh sẽ chỉ đạo kiểm tra thường xuyên và đột xuất các khu cách ly tập trung trên địa bàn, rà soát lại toàn bộ điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch như quy trình phục vụ ăn uống, sinh hoạt; bố trí khu vệ sinh; thu gom, xử lý rác thải... để hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.
Căn cứ tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, các địa phương tiếp tục rà soát, đánh giá, xem xét điều chỉnh quy mô, phạm vi cách ly y tế, cách ly xã hội phù hợp với tình hình thực tế. Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản, khôi phục sản xuất.
Đặc biệt, tỉnh yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt những người vi phạm để đảm bảo mọi người chấp hành các quy định phòng chống dịch.
Đến nay, các lực lượng chức năng, địa phương trong tỉnh đã xử phạt vi phạm hành chính vi phạm quy định về phòng chống dịch với tổng số tiền phạt là gần 7 tỉ đồng.
Theo VTC News