3 bộ phận này đau, thận đang cảnh cáo bạn

Google News

Nếu thận không tốt, ba bộ phận trên cơ thể sẽ phát "cảnh báo", hi vọng bạn chú ý đến sức khoẻ của thận hơn.

Thận là cơ quan chuyển hóa quan trọng trong cơ thể con người, giúp cơ thể con người chuyển hóa các chất độc và chất thải. Một khi thận xuất hiện vấn đề, các cơ quan trong cơ thể sẽ bị nhiễm độc, tích tụ độc tố dạng chậm trong cơ thể sẽ dễ làm tổn thương các cơ quan, cũng gây ra rối loạn nội tiết.
Do đó, nếu thận không tốt, ba bộ phận trên cơ thể sẽ phát "cảnh báo", hi vọng bạn chú ý đến sức khoẻ của thận hơn.
1. Đau khớp
3 bo phan nay dau, than dang canh cao ban
Ảnh minh họa.  
Giữa xương người và hệ tim mạch có một mối quan hệ nhất định, khi thận có vấn đề thì axit uric trong cơ thể sẽ tăng cao, gây ra bệnh gút, axit uric tăng cao cũng sẽ gây ra các cơn đau nhức xương. Nếu đau khớp mà không vì bất kỳ tác động vật lý nào, phải đi khám thận và phải dưỡng thận kịp thời.
2. Đau khi đi tiểu
3 bo phan nay dau, than dang canh cao ban-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Một số người thường bị tiểu buốt khi đi vệ sinh, thực chất đây là vấn đề do hệ tiết niệu gây ra, nếu hệ thống này có vấn đề thì nam giới cũng gặp vấn đề.
Đặc biệt, nếu nam giới bị đau khi đại tiện thì có thể xuất hiện hiện tượng sỏi thận, chức năng thận hoạt động kém, lâu ngày dễ gây ra các vấn đề về tuyến tiền liệt. Do đó, nếu bị đau đi tiểu thì các bạn, đặc biệt là các bạn nam cần lưu ý xem có vấn đề với thận hay không.
3. Đau lưng
3 bo phan nay dau, than dang canh cao ban-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Các vấn đề về thận cũng thể hiện ở thắt lưng, vì thận không phải là bộ phận chính, thắt lưng là nơi chứa thận, nếu có vấn đề về thận, khu vực này cũng sẽ bị phản ứng và cảm giác bị đau. Nam giới mà đau thắt lưng lâu ngày mà không phải do làm việc thì chắc chắn thận có vấn đề, nên đi khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ăn gì bổ thận, tốt cho cơ thể? (Nguồn video: Vinmec)

Kiều Dụ (Theo SH)