Đặt tên thương hiệu theo Âm Dương
Theo phong thủy vần bằng (dấu huyền hay vô thanh) thuộc về Âm, vần trắc (dấu sắc, hỏi, ngã, nặng) thuộc Dương.
Tên thương hiệu chuẩn theo phong thủy phải có chứa cả Âm Dương. Chính vì vậy, khi tiến hành đặt tên thương hiệu, các bạn cần chú ý cân đối các vần bằng và vần trắc.
Ví dụ, với tên công ty là Hóa Phát, các vần trong tên “Hóa Phát” đều là vần trắc, thuộc Dương, Dương thịnh - Âm suy, Âm Dương thiếu hài hòa, cân bằng, khó đọc và như vậy thì không có lợi.
Ngược lại, với tên gọi “Hòa Phát” thì chứa cả vần trắc và vần bằng, Âm Dương hài hòa nên sẽ thuận hơn rất nhiều về mặt phong thủy, lại dễ phát âm, dễ ghi nhớ.
Đặt tên thương hiệu theo Ngũ Hành
Trong ngũ hành có các mệnh tương sinh và tương khắc, cụ thể:
- Tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.
- Tương Khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy Khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.
Theo cách này, cần kết hợp giữa Ngũ hành của ngành nghề kinh doanh với bản mệnh của chủ doanh nghiệp để tìm ra tên đại cát đại lợi. Hoặc căn cứ vào ngành nghề kinh doanh để đặt tên, ngành thuộc ngũ hành gì thì đặt tên tương ứng hợp với nó.
Ngoài ra, ta còn căn cứ vào mệnh của chủ nhân hợp với mệnh nào, khắc với mệnh nào để chọn hoặc tránh.
Đặt tên thương hiệu kết hợp Phong Thủy và Kinh Dịch
Theo cách này, tên thương hiệu cần hội tụ đủ 2 yếu tố là Đông Tứ Mệnh (ứng các quẻ Khảm, Chấn, Ly, Tốn) và Tây Tứ Mệnh (hợp các quẻ Càn, Cấn, Đoài, Khôn).
Cách đặt tên thương hiệu theo Kinh dịch khá phức tạp, đòi hỏi những kiến thức chuyên môn cao của người xem, thế nên cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia phong thủy chuyên môn.
*Thông tin mang tính chất tham khảo
Theo Lệ Quyên/Vietnamnet