3 loại cây hạ sốt cực nhanh

Google News

Lá húng quế, lá tre, cây nhọ nồi... giúp bạn hạ sốt cực nhanh mà không tốn kém.

Sốt là một phản ứng có lợi của cơ thể nhằm chống lại tác nhân gây bệnh, thường gặp trong nhiều bệnh lý. Nhưng, sốt sẽ trở nên bất lợi khi thân nhiệt quá cao hoặc sốt dài ngày. Trên thực tế không hiếm trường hợp mặc dù người bệnh đã được dùng tân dược hạ sốt đủ liều, bồi phụ đầy đủ dịch thể và điện giải nhưng thân nhiệt vẫn không thuyên giảm. Lúc này, chúng ta có thể mạnh dạn phối hợp dùng một số kinh nghiệm dân gian có tác dụng thanh nhiệt hạ sốt.

Lá húng quế

Ảnh minh họa.

Lá húng quế có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, chống vi khuẩn và chống nấm có tác dụng hiệu quả trong điều trị sốt.

Trộn 1 muỗng canh húng quế với ¼ muỗng hạt tiêu vào một cốc nước sôi.

Lá tre

Lá tre non vài cái, bóc bỏ bẹ nang bên ngoài, rửa sạch, đem nướng trên bếp cho mềm rồi vắt lấy nước cốt uống, liều lượng tùy theo lứa tuổi, người lớn ít nhất là 30ml.

Cũng có thể thái thành những lát mỏng rồi hãm với nước sôi uống.

Lá cỏ nhọ nồi

Lá cỏ nhọ nồi lượng vừa đủ, rửa sạch, ngâm dung dịch thuốc tím như ngâm rau sống rồi giã nát lấy nước cốt cho người bệnh uống (liều lượng tùy theo lứa tuổi, người lớn ít nhất là 200ml), còn bã đắp lên thóp (với trẻ sơ sinh) hoặc đắp vào huyệt bách hội và dũng tuyền (với người lớn). Vị trí huyệt bách hội: là giao điểm của đường trục dọc qua giữa đầu với đường nối hai đỉnh vành tai khi gấp vành tai áp sát vào đầu, sờ vào đó có một khe hõm nhỏ. Vị trí huyệt dũng tuyền: ở lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn nối đầu ngón chân thứ 2 (ngón trỏ) và điểm giữa bờ sau gót chân, trong chỗ lõm ở gan bàn chân.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng