3 loại thuốc dùng lâu dài sẽ suy giảm khả năng miễn dịch

Google News

Hệ thống miễn dịch, thông qua miễn dịch bẩm sinh và đáp ứng miễn dịch thích ứng, loại bỏ các thành phần không phải của bản thân và bảo vệ sức khỏe con người.

Hệ thống miễn dịch của con người chủ yếu hình thành "ba tuyến phòng thủ cơ thể" để hoàn thành nhiệm vụ phòng thủ của chính nó.

Tuyến phòng thủ đầu tiên: da và niêm mạc là tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể con người, có thể ngăn chặn mầm bệnh bên ngoài xâm nhập vào cơ thể con người.

Tuyến phòng thủ thứ hai: các tế bào thực bào và các chất diệt khuẩn của cơ thể con người là tuyến phòng thủ thứ hai, thông qua các protein kháng khuẩn, thực bào, phản ứng viêm,... để loại bỏ các vi sinh vật gây bệnh xâm nhập vào cơ thể con người.

Tuyến phòng thủ thứ ba: Các tế bào miễn dịch và các cơ quan miễn dịch tạo thành tuyến phòng thủ thứ ba thông qua tuần hoàn máu và tuần hoàn bạch huyết.

3 loai thuoc dung lau dai se suy giam kha nang mien dich

3 loai thuoc dung lau dai se suy giam kha nang mien dich-Hinh-2

Có 4 dấu hiệu bất thường trong cơ thể, khả năng miễn dịch đang “xuống dốc”

Hành vi không lành mạnh có thể làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, một khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng sau, bạn nên chú ý hơn và nâng cao khả năng miễn dịch của mình.

Ngủ không đủ giấc, ăn kiêng, ít vận động, hút thuốc và uống rượu, ăn mặn, dễ bị cảm xúc tiêu cực làm cho suy yếu. Nếu cơ thể có những biểu hiện khó chịu dưới đây, bạn nên quan tâm và chú ý hơn đến việc nâng cao khả năng miễn dịch nhé!

1. Mệt mỏi

Hệ thống miễn dịch không hoàn hảo, có thể gây ra mệt mỏi mãn tính, và con người cũng sẽ có biểu hiện yếu ớt.

2. Tiêu chảy, khó chịu đường tiêu hóa

Niêm mạc đường tiêu hóa đóng vai trò là tuyến phòng thủ cho hệ thống miễn dịch của con người.Những người có khả năng miễn dịch yếu hơn dễ bị vi trùng tấn công hơn. Khi cùng nhau đi ăn, có người ăn ngon miệng, có người bị nôn mửa, tiêu chảy, điều này cũng có thể phản ánh khả năng miễn dịch yếu.

3 loai thuoc dung lau dai se suy giam kha nang mien dich-Hinh-3

3. Vết thương hồi phục chậm

Sau khi cơ thể có vết thương, hệ thống miễn dịch của người có khả năng miễn dịch mạnh sẽ phản ứng nhanh chóng, nhưng khả năng chữa lành vết thương của người có khả năng miễn dịch yếu sẽ chậm hơn.

4. Đổ mồ hôi đột ngột

Những người luôn đổ mồ hôi mà không có lý do cũng có thể do khả năng miễn dịch kém.

3 loai thuoc dung lau dai se suy giam kha nang mien dich-Hinh-4

Thường uống 3 loại thuốc có thể phá hủy miễn dịch từ từ

Bị bệnh mà trì hoãn điều trị là điều không tốt, nhưng dùng thuốc một cách mù quáng có thể không tốt cho sức khỏe mà có thể từ từ hủy hoại khả năng miễn dịch của bạn.

1. Thuốc kháng sinh

Nhiều người thích dùng kháng sinh khi bị cảm, sốt, tuy nhiên, các loại kháng sinh như cephalosporin, amoxicillin, penicillin tuy có thể diệt khuẩn nhưng không tốt cũng không tốt, sử dụng bừa bãi có thể dẫn đến mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột gây ra các triệu chứng như đầy bụng, tiêu chảy và đau bụng.

2. Aminopyrin

Thuốc aminopyrine như Analgin và Analgin có thể gây giảm bạch cầu và dị ứng da. Việc giảm bạch cầu có thể dẫn đến giảm sức đề kháng, vì vậy hãy nhớ không được sử dụng các loại thuốc này một cách bừa bãi.

3. Dexamethasone

Dexamethasone là một loại nội tiết tố, tuy có công dụng hạ sốt nhưng có thể gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa, tim mạch..., không phải là thuốc hạ sốt, cũng không có tác dụng ức chế vi sinh vật gây bệnh.

3 loai thuoc dung lau dai se suy giam kha nang mien dich-Hinh-5

Kiên trì làm tốt 3 việc để kích hoạt miễn dịch

Miễn dịch, với tư cách là lực lượng bảo vệ cơ thể, đóng một vai trò phòng thủ quan trọng, vì vậy điều rất quan trọng là phải tập trung vào việc cải thiện khả năng tự miễn dịch.

Trước hết phải đảm bảo làm việc đều đặn và nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc... Nên ngủ trên bảy tiếng mỗi ngày, tránh uống trà đặc, cà phê và các loại đồ uống khác trước khi đi ngủ;

Thứ hai, cố gắng thực hiện một chế độ ăn uống toàn diện và cân bằng, ăn càng nhiều rau và trái cây tươi càng tốt, ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt và đảm bảo lượng protein chất lượng cao;

Cuối cùng, tập thể dục đúng cách và một thái độ tốt cũng có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch của con người.

3 loai thuoc dung lau dai se suy giam kha nang mien dich-Hinh-6

Miễn dịch là bác sĩ tốt nhất của cơ thể con người, thông thường, những người có khả năng miễn dịch mạnh thì sức khỏe tốt hơn, các triệu chứng nhiễm virus tương đối nhẹ. Sau khi khả năng miễn dịch suy giảm, cơ thể con người sẽ xuất hiện các triệu chứng khác nhau, mọi người nhất thiết phải đề cao cảnh giác, cố gắng không lạm dụng thuốc, kẻo phá hủy dần khả năng miễn dịch.

Theo Bảo vệ công lý