3 nhóm người không nên ăn thịt chim bồ câu

Google News

Chim bồ câu dù bổ dưỡng đến mấy cũng không tránh khỏi những kiêng kỵ. Dưới đây là một số nhóm người không nên ăn thịt chim bồ câu, tránh gây hại sức khỏe.

Theo nghiên cứu, thịt chim bồ câu là loại thịt trắng nên rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng protein trong thịt chim bồ câu cao tới 22% -24%, trong khi đó hàm lượng chất béo thấp, chỉ khoảng 1%, vì vậy nó đặc biệt phù hợp với người trung niên và người cao tuổi, béo phì, người bị tăng lipid máu, bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường.
Bên cạnh đó, thịt chim bồ câu cũng chứa nhiều loại vitamin mà cơ thể cần đó là vitamin A, vitamin E, vitamin B và vitamin D... tất cả đều có hàm lượng cao gấp 2-3 so với các loại thịt gia cầm khác.
3 nhom nguoi khong nen an thit chim bo cau
Thịt chim bồ câu rất bổ dưỡng tuy nhiên 3 nhóm người không nên ăn.
Chim bồ câu dù bổ dưỡng đến mấy thì cũng không tránh khỏi những kiêng kỵ. Dưới đây là một số nhóm người không nên ăn thịt chim bồ câu, tránh gây hại sức khỏe:
Bệnh nhân mắc bệnh gan không nên ăn thịt chim bồ câu
Thịt chim bồ câu có tác dụng bồi bổ rất tốt, tuy nhiên nó không phù hợp cho tất cả mọi người, nhất là người bệnh gan tuyệt đối không nên ăn. Những bệnh nhân đã mắc bệnh viêm gan B không được ăn thịt chim bồ câu, vì thịt chim bồ câu có vị mặn, tính bình nếu ăn nhiều có thể dẫn đến tình trạng viêm gan nặng thêm. Ngoài ra, do thịt chim bồ câu rất giàu đạm, một lượng lớn đạm và chất béo sẽ làm tăng gánh nặng cho gan và có thể dẫn đến bệnh tật.
Không nên cho trẻ dưới 8 tháng ăn thịt chim bồ câu
Mặc dù thịt chim bồ câu rất giàu chất dinh dưỡng và có tác dụng bồi bổ cơ thể nhưng tốt nhất bạn không nên cho trẻ dưới 8 tháng ăn vì cơ thể quá nhỏ, các chức năng chưa hồi phục sẽ khó xử lý dinh dưỡng của thịt chim. Loại thịt này dành cho bé ăn dặm từ 8 tháng tuổi trở lên. Hơn nữa, thịt chim bồ câu khá nhỏ có thể gây hóc xương cho trẻ, phụ huynh nên chú ý loại bỏ trước khi cho trẻ ăn.
Người bị nóng trong không nên ăn thịt chim bồ câu
Vì thịt chim bồ câu là thực phẩm bổ dưỡng, giàu đạm, nhiều chất béo, gây nóng trong nên không phải ai cũng ăn được. Nó thích hợp với những người có thể chất lạnh.
Ngược lại, nếu người có thể trạng nóng, đang bị sốt... nếu ăn nhiều chim bồ câu sẽ làm tăng sự khó chịu trong cơ thể. Ngoài ra, bệnh nhân cao huyết áp, bị trĩ cũng nên ăn thịt chim bồ câu ở lượng vừa phải kẻo làm phản tác dụng, có hại cho sức khỏe.
Giang Thu