3 sai lầm khi tắm ai cũng mắc, dưỡng mấy da cũng không đẹp lên

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chị em chịu khó tắm rửa sạch sẽ dưỡng da, nhưng da không đẹp mà còn nhanh lão hoá, nguyên nhân có thể do 3 sai lầm sau. 

1. Sai lầm khi tắm quá 10 phút
Mặc dù thật thoải mái và dễ chịu khi bắt đầu một ngày mới với việc ngâm bồn tắm, Tiến sĩ y khoa Amber O'Brien cảnh báo: “Tắm lâu sẽ gây hại cho làn da của bạn.” Ông khuyến cáo rằng thời gian tắm nói chung không nên vượt quá 5 đến 10 phút. Tiếp xúc lâu với nước có thể gây khô da và tóc, và các chất tẩy rửa như sữa tắm không nên lưu lại trên da quá lâu.
Ngoài ra, việc tránh tắm nước nóng lâu đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh ngoài da. Tiến sĩ Amber O'Brien chỉ ra rằng những bệnh nhân bị chàm hoặc vẩy nến nên giảm thiểu số lần tắm trong khi vẫn giữ sạch sẽ, cũng như những bệnh nhân bị viêm da dị ứng hoặc da quá khô. Đối với bất kỳ bệnh nhân mắc bệnh ngoài da nào, việc tắm quá lâu hoặc nhiệt độ nước quá cao có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
3 sai lam khi tam ai cung mac, duong may da cung khong dep len
2. Tắm nước quá nóng so với nhiệt độ phòng
“Nhiệt độ nước tắm quá cao không chỉ làm khô da mà còn phá hủy hàng rào axit bảo vệ da. Lớp bảo vệ có tính axit của da là do thành phần của mồ hôi và bã nhờn cung cấp cho chúng ta một lớp bảo vệ kháng khuẩn vô hình, có thể ngăn vi khuẩn xâm nhập vào da, cũng như các vấn đề về da như khô quá mức, nhạy cảm, kích ứng, xung huyết và nổi mụn, vì vậy nó là một phần quan trọng của da.
Bác sĩ da liễu Ailynne Marie Vergara-Wijangco cũng đồng ý với quan điểm này: “Nước nóng sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da và đẩy nhanh quá trình tổn thương da”.
Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Robert Goldman cho biết những người có thể chất tốt nên thử tắm bằng nước ở nhiệt độ phòng vào buổi sáng, ông tin rằng tắm bằng nước ở nhiệt độ phòng vào buổi sáng có thể giúp bạn tỉnh táo, cải thiện tuần hoàn máu, thư giãn các cơ bị đau nhức và tăng tốc. phục hồi sau khi tập thể dục vất vả.
3 sai lam khi tam ai cung mac, duong may da cung khong dep len-Hinh-2

3. Tắm quá sạch
 Nếu bạn sử dụng sai sản phẩm tẩy rửa trong khi tắm sẽ gây ra nhiều tổn thương hơn là tắm lâu và nhiệt độ nước tắm cao. Một số loại xà phòng và sữa tắm có thể phá vỡ sự cân bằng pH của lớp bảo vệ có tính axit của hàng rào bảo vệ da, loại bỏ nó khỏi da và khiến da phải đối mặt với các điều kiện bất lợi.
Bạn nên sử dụng sữa tắm dưỡng ẩm hoặc dầu tắm để làm sạch khi tắm để duy trì sự ổn định của hàng rào bảo vệ da, đồng thời duy trì độ ẩm và dinh dưỡng cho da. Nếu mắc các bệnh ngoài da cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn loại sản phẩm tẩy rửa nào phù hợp để tắm.
3 sai lam khi tam ai cung mac, duong may da cung khong dep len-Hinh-3
 

Túc Mạch (TH)