3 thói quen rửa bát khiến vi khuẩn sinh sôi gia đình nào cũng mắc phải

Google News

Nhiều người rửa bát sai cách khiến gia đình càng dễ bị bệnh hơn.

Nhiều người có thói quen để những chiếc bát đĩa đã qua sử dụng này vào bồn rửa mà không vệ sinh ngay, mãi một thời gian sau mới lấy ra rửa sạch, thực tế cách rửa bát đĩa này là sai lầm, nếu không cẩn thận có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Đó chỉ là 1 trong 3 thói quen xấu dưới đây, nếu mắc phải, bạn phải sửa chữa kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

3 thoi quen rua bat khien vi khuan sinh soi gia dinh nao cung mac phai

Không vệ sinh dụng cụ rửa bát

Nhiều người sẽ sử dụng một số loại khăn lau bát đĩa dễ tích tụ vi khuẩn để vệ sinh, chẳng hạn như miếng cọ rửa, miếng bọt biển.

Hai loại khăn lau này có khả năng thấm hút rất tốt, tuy nhiên khả năng thoát nước kém nên sau khi chúng ta rửa bát sẽ để lại một ít hơi ẩm khiến vi khuẩn dễ sinh sôi bên trong chúng.

Khi chúng ta sử dụng khăn lau bát đĩa, chúng ta phải chọn loại khăn lau tốt để lau bộ đồ ăn, chẳng hạn như xơ mướp sẽ thoát nước tốt hơn, việc lau chùi cũng phải đạt hiệu quả tương tự.

Cho quá nhiều chất tẩy rửa

Bát đĩa sau khi sử dụng sẽ bám nhiều dầu mỡ bẩn, những thứ này lâu ngày dễ sinh vi khuẩn nên nhiều người sẽ dùng chất tẩy rửa nào đó để làm sạch.

Nhưng hiện nay các chất tẩy rửa trên thị trường được pha thêm rất nhiều chất phụ gia, nếu vệ sinh không sạch sẽ, ăn phải những chất tẩy rửa này sẽ không tốt cho cơ thể chúng ta.

Tốt nhất khi vệ sinh không nên cho quá nhiều chất tẩy rửa, sau khi vệ sinh bằng chất tẩy rửa thì phải dùng nước rửa lại nhiều lần.

Nếu bộ đồ ăn có quá nhiều dầu mỡ, bạn có thể sử dụng nước nóng để loại bỏ bớt lượng dầu mỡ bám lại trước khi sử dụng chất tẩy rửa.

3 thoi quen rua bat khien vi khuan sinh soi gia dinh nao cung mac phai-Hinh-2

Để bát đĩa qua ngày mới rửa

Một số người sau khi ăn xong sẽ cho vào bồn rửa, cứ để đó trong một khoảng thời gian dài sau mới rửa.

Bạn nên biết rằng, trong khoảng thời gian đó, vi khuẩn bám trên bộ đồ ăn sẽ có cơ hội sinh sôi, lượng vi khuẩn phát triển càng nhiều thì bạn càng khó làm sạch hoàn toàn chúng.

Do đó, tốt nhất nên vệ sinh bát đũa đã qua sử dụng kịp thời, sau khi rửa sạch có thể cho vào tủ khử trùng để khử trùng. 

Theo Mase/VietNamnet