3 thực phẩm mọc mầm tốt cho sức khỏe, càng ăn càng sống thọ

Google News

Những thực phẩm dưới đây nếu mọc mần sẽ làm tăng thành phần dinh dưỡng thêm tốt cho sức khỏe. Nhưng có 1 loại bạn không nên ăn kẻo dễ ngộ độc.

3 thực phẩm mọc mầm tốt như thần dược

Đậu tương: Đậu tương là một thực phẩm giàu dinh dưỡng không còn quá xa lạ với các chị em nội trợ. Đậu tương khi bình thường chứa nhiều vittamin khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nhưng khi đậu tương nảy mầm, những chất độc trong đậu sẽ hoàn toàn bị phân giải và hàm lượng chất dinh dưỡng còn tăng lên đến gấp 2 lần so với bình thường. Chính vì vậy, khi đậu tương nảy mầm được dùng phổ biến trong chế biến sữa đậu nành, thức ăn, đồ uống dinh dưỡng cho gia đình

Củ tỏi: Hiện nay vẫn còn nhiều người nghĩ rằng tỏi nảy mầm là không tốt cho sức khỏe. Nhưng trên thực tế hoàn toàn ngược lại. Khi củ tỏi mọc mầm có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn nhiều so với bình thường, ngoài ra còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như vitamin A, C, chất xơ,... Hỗ trợ cho hoạt động chức năng của cơ thể, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa và chống ung thư hiệu quả.

3 thuc pham moc mam tot cho suc khoe, cang an cang song tho

Đậu hà lan: Trong thành phần dinh dưỡng của đậu hà lan chứa rất nhiều dưỡng chất và đặc biệt là lúc chúng nảy mầm. Đậu hà lan nảy mầm không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư mà còn tăng cường sức khỏe tim mạch và tăng sức đề kháng. Theo nghiên cứu khoa học, Mầm đậu Hà Lan có chứa hàm lượng carotene lên tới 2700mg/ 100gr. Trong khi đó, những loại trái cây, rau dưa mà chúng ta thường ăn chỉ có lượng carotene là 100mg/100gr.

Củ khoai tây tuyệt đối không nên ăn

Khoai tây có lẽ là loại thực phẩm quen thuộc trong hầu hết các gia đình. Khoai tây nấu được đa dạng nhiều món ăn, từ xào, luộc đến nấu canh…

Củ khoai tây tươi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, khoai tây cũng nằm trong danh sách nhóm thực phẩm có chất độc, do chúng có chứa solanin. Bình thường, hàm lượng solanin trong khoai tây rất thấp, không đủ để gây nguy hiểm. Tuy nhiên khi củ khoai tây đã mọc mầm, chất solanin tăng đột biến và kể cả có chế biến với nhiệt độ cao cũng không thể loại bỏ được.

3 thuc pham moc mam tot cho suc khoe, cang an cang song tho-Hinh-2

Khi củ khoai tây đã mọc mầm, phần biểu bì màu xanh trên có là nơi có chứa nhiều solanin nhất. Chỉ cần ăn khoảng 50g khoai tây, tương đương với 200mg solanin là cơ thể sẽ có phản ứng ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, mầm từ củ khoai tây lúc này cũng chứa một loại chất độc là alkaloid. Chúng khiến cơ thể con người nóng, ngứa dạng bỏng rát, nặng hơn là nôn mửa và tiêu chảy. Với những người có thể trạng yếu thậm chí còn bị hôn mê và có nguy cơ gây tử vong rất nguy hiểm.

Theo Min Min/Khoevadep