3 ý tốt của mẹ chồng, nàng dâu mà đồng ý thì chả mấy mà hôn nhân tan vỡ

Google News

Nàng dâu thông minh sẽ không nhận 3 “ý tốt” này của mẹ chồng để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu hòa hợp, tránh xảy ra mâu thuẫn từ đó ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng.

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu được cho là vấn đề khiến nhiều gia đình đau đầu, đặc biệt là người đàn ông khi bị rơi vào giữa, bên tình bên hiếu không biết phải xử lý thế nào.

Thực ra, xử lý mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không chỉ cần sự nỗ lực đơn phương của người chồng mà ngay cả người vợ cũng phải thông minh hơn trong mối quan hệ này.

Để làm được điều đó, nàng dâu nên học cách từ chối một vài “ý tốt” từ mẹ chồng và giữ khoảng cách nhất định với mẹ chồng. Có như vậy, mẹ chồng nàng dâu mới đỡ xung đột, nhà cửa êm ấm. Còn nếu dại dột mà nhận 3 “ý tốt” này thì cẩn thận có ngày hôn nhân đổ vỡ đấy nhé.

1. Mẹ chồng muốn ở chung với ý tốt muốn chăm lo cho cuộc sống của bạn

Nhiều bà mẹ chồng sẽ ngỏ ý muốn ở chung với lý do chăm sóc hai vợ chồng bạn chu đáo hơn. Nhiều chị em nghĩ rằng, đi làm cả ngày về có cơm nước sẵn sàng, nhà có người dọn dẹp sạch sẽ rồi là điều tốt nên đồng ý với yêu cầu này của mẹ chồng mà chẳng nghĩ nhiều.

Tuy nhiên, ở chung với mẹ chồng sẽ có rất nhiều điều bất tiện, chẳng hạn như bạn mua thứ gì thì mẹ chồng cũng có thể trách bạn tiêu xài lãng phí, hoặc yêu cầu bạn và chồng làm này làm kia,...

3 y tot cua me chong, nang dau ma dong y thi cha may ma hon nhan tan vo

Sống chung với mẹ chồng rất dễ xảy ra mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu, nên tốt nhất hai vợ chồng nên ở riêng. (Ảnh minh họa)

Không những thế, mẹ chồng còn có thể nhúng tay vào chuyện của vợ chồng bạn. Thậm chí, khi hai vợ chồng xảy ra cãi vã, có bà mẹ chồng độc đoán luôn cho rằng lỗi sai thuộc về bạn còn con trai bà lúc nào cũng đúng, hoặc sẽ khuyên bạn nhịn một chút chứ hiếm khi có bà mẹ nào khuyên chồng của bạn nhịn lắm.

Vốn dĩ, nhiều vấn đề chỉ cần hai vợ chồng giải quyết với nhau sẽ rất dễ dàng, nhưng với sự tham gia của mẹ chồng, những việc đơn giản như thế có thể sẽ trở nên phức tạp hơn.

Lâu dần, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu sẽ nảy sinh. Không ít ông chồng sẽ đứng về phía mẹ mà khuyên bạn chịu đựng, điều này có thể sẽ phá hủy quan hệ giữa vợ chồng bạn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên từ chối ý tốt của mẹ chồng, để hai bạn sống riêng thì hơn.

2. Mẹ chồng có ý tốt chăm sóc, nuôi dạy con cái giúp bạn

Phụ nữ hiện đại chịu rất nhiều áp lực khi vừa phải sinh con, chăm con, vừa phải đi làm kiếm tiền. Vì vậy, không ít nàng dâu đã chủ động nhờ mẹ chồng giúp chăm con vì nghĩ rằng đây là cách tốt nhất để giảm áp lực cho mình.

Tuy nhiên, khi nhờ mẹ chồng chăm sóc con cái giúp mình, mẹ chồng và nàng dâu rất dễ xảy ra mâu thuẫn, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Bởi lẽ, bạn và mẹ chồng là hai thế hệ khác nhau nên sẽ có cách nhìn nhận, nuôi con khác nhau. Nếu bạn không khéo léo, luôn bác bỏ cách của mẹ chồng thì đôi khi bà sẽ không nói ra nhưng có thể nghĩ rằng bạn coi thường, không tôn trọng bà đấy.

3 y tot cua me chong, nang dau ma dong y thi cha may ma hon nhan tan vo-Hinh-2

Bạn và mẹ chồng là hai thế hệ khác nhau nên sẽ có cách nhìn nhận, nuôi con khác nhau, từ đó rất dễ nảy sinh mâu thuẫn trong việc chăm con chăm cháu. (Ảnh minh họa)

Ngay cả khi người chồng cũng cảm thấy phương pháp của mẹ chồng là sai thì rất có thể bà lại nghĩ rằng chính con dâu là người đã xúi giục con trai cãi mình. Còn nếu bạn cứ để mặc bà thích chăm cháu thế nào thì chăm, chiều cháu sao cũng được thì có thể con bạn sẽ hình thành những thói quen xấu, rất khó thay đổi sau này.

Tựu chung lại, dù bạn có nói hay không thì kết quả cuối cùng cũng không tốt. Vì thế, nếu nhà có điều kiện thì tốt nhất bạn nên thuê người giúp việc, còn nếu phải nhờ đến mẹ chồng thì bạn nên bàn bạc với chồng, nhờ chồng quán triệt trước một số vấn đề giữa mẹ chồng nàng dâu khi chăm con chăm cháu.

3. Mẹ chồng có ý tốt quản lý tài chính giúp bạn

3 y tot cua me chong, nang dau ma dong y thi cha may ma hon nhan tan vo-Hinh-3

Một khi mẹ chồng giúp bạn quản lý tài chính thì bạn rất khó có tiếng nói trong nhà, muốn mua gì cũng khó. (Ảnh minh họa)

Nhiều người nói, trong nhà ai nắm kinh tế thì người đó có quyền lên tiếng. Một khi mẹ chồng nắm kinh tế, quản lý tiền bạc của hai vợ chồng bạn thì xung đột ắt sẽ xảy ra. Bởi nếu bạn xin tiền mẹ chồng thì rất dễ bị từ chối với lý do tiêu tiền bừa bãi, nên khi muốn mua thứ gì đó sẽ rất khó khăn.

Nếu người này muốn mà người kia không cho thì mâu thuẫn sẽ tự nhiên nảy sinh, mâu thuẫn càng tích tụ thì càng không thể hòa giải được. Cuối cùng vẫn ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng, vì trước mặt chồng, dù bạn có nói gì về mẹ chồng thì anh ấy cũng sẽ cảm thấy mẹ làm như vậy là để tốt cho mình thôi.

Theo Hà Phương/Phụ nữ Việt Nam