35 tuổi đột tử, bác sĩ nhắc: "Chớ làm điều này trước khi ngủ!"

Google News

Nhiều người cho rằng uống rượu trước khi đi ngủ giúp hỗ trợ giấc ngủ nhưng ngược lại, nó không có bất cứ ích lợi gì mà còn có thể gây tai biến xuất huyết não.

Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, Tiểu Thượng, một người đàn ông 35 tuổi ở Tây An, Trung Quốc, bị xuất huyết não giữa đêm và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
Theo lời kể của người nhà, ngày thường Tiểu Thượng rất thích uống rượu, hầu như tối nào cũng uống trước khi đi ngủ. Theo Tiểu Thượng, muốn ngủ được ngon giấc thì phải uống rượu, vì vậy, càng ngày anh lại càng uống nhiều hơn.
Gần đây, vì chuyện nhậu nhẹt của Tiểu Thượng mà hai vợ chồng cãi nhau dữ dội. Thời điểm đó, Tiểu Thượng vốn đang im lặng lại bắt đầu nói lảm nhảm rồi ngã quỵ xuống đất.
35 tuoi dot tu, bac si nhac:
 Ảnh minh hoạ.
Thấy vậy, người vợ vội vàng gọi cấp cứu, đưa chồng đến bệnh viện. Thế nhưng khi đến được bệnh viện không lâu, vì tình trạng chuyển biến nặng, Tiểu Thượng đã qua đời trong sự ngỡ ngàng, đau đớn của cả gia đình.
Qua trường hợp này, bác sĩ Dương Hưng Khuê - chủ nhiệm khoa não, bệnh viện y học cổ truyền Tây An nhắc nhở mọi người, tuyệt đối không được uống rượu trước khi đi ngủ. Nhiều người cho rằng uống rượu trước khi đi ngủ giúp hỗ trợ giấc ngủ nhưng ngược lại, nó không có bất cứ ích lợi gì mà còn có thể gây tai biến xuất huyết não.
Đồng thời, bác sĩ Dương cũng chỉ ra, 3 hành vi này cũng có thể gây xuất huyết não. Thứ nhất là thức khuya, thức khuya có thể làm tổn thương tất cả các cơ quan trong cơ thể, đồng thời dẫn đến co mạch bất thường, dễ dẫn đến xuất huyết thân não sau khi mạch máu bị chèn ép.
Thứ hai là ít vận động, việc ngồi lâu sẽ làm máu chậm lưu thông và tăng độ nhớt của máu, nếu đột ngột đứng dậy lúc này rất dễ dẫn đến xuất huyết não, nhồi máu não và các bệnh lý khác.
Thứ ba là đa cảm, có cảm xúc quá mức có thể dẫn đến tim đập nhanh và huyết áp tăng, cuối cùng có thể dẫn đến xuất huyết não.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo SH)