4 dấu hiệu bất thường quanh miệng cảnh báo buồng trứng và tử cung có bệnh

Google News

Khi thấy những dấu hiệu này, có thể buồng trứng và tử cung đang gặp vấn đề. Chị em không nên chủ quan.

Da quanh miệng chuyển sang màu vàng

Da quanh miệng ngả vàng, có vòng tròn xỉn màu là biểu hiện của nội tiết trong cơ thể có vấn đề.

Chức năng buồng trứng không bình thường sẽ dẫn đến các vấn đề về nội tiết. Lúc này, sự bài tiết estrogen trong cơ thể bị thiếu trầm trọng khiến môi và vùng da xung quanh miệng chuyển sang màu vàng và xỉn màu.

Ria mép mọc dày quanh miệng

 4 dau hieu bat thuong quanh mieng canh bao buong trung va tu cung co benh

Tình trạng mọc ria mép quanh miệng có thể gặp ở phụ nữ do ảnh hưởng của di truyền. Tuy nhiên, nếu trước đây bạn chưa từng có ria mép nhưng đột nhiên các sợi lông lại mọc dày và rõ thì có thể nguyên nhân là do suy giảm nội tiết tố estrogen và tiết quá nhiều nội tiết tố nam. Hiện tượng này xảy ra khi chức năng buồng trứng bất thường.

Nếu gặp phải tình trạng mọc ria mép bất thường, chị em nên đi kiểm tra chức năng buồng trứng sớm.

Môi thâm đen hoặc trắng bệch

 4 dau hieu bat thuong quanh mieng canh bao buong trung va tu cung co benh-Hinh-2

Màu sắc của đôi môi có thể phản ánh tình trạng sức khỏe. Thông thường, phụ nữ khỏe mạnh sẽ có đôi môi mềm mại, hồng hào. Tuy nhiên, nếu môi bạn có màu tím hoặc thâm đen có nghĩa là cơ thể đã tích tụ nhiều độc tố, trong tử cung và buồng trứng cũng tồn động nhiều chất độc hại. Lúc này, buồng trứng và tử cung cần được chăm sóc kỹ lượng hơn để thải độc.

Trong khi đó, môi quá trắng cho thấy cơ thể đang thiếu khí và huyết. Khi đó, khả năng miễn dịch của cơ thể phụ nữ cũng suy giảm, dễ gặp rắc rối với các bệnh, trong đó có cả bệnh phụ khoa.

Mụn mọc quanh môi

Thông thường, chị em hay gặp tình trạng mọc mụn trước ngày "đèn đỏ". Tuy nhiên, nếu bạn luôn có mụn xung quanh môi thì có thể đây là dấu hiệu cảnh báo tử cung có nhiều độc tố tích tụ.

Lúc này, bạn hãy chủ ý đến việc giải độc cơ thể, làm sạch tử cung, cân bằng nội tiết tố và da mặt sẽ trở nên láng mịn, sạch mụn hơn.

Khi nhận thấy các vấn đề bất thường về sức khỏe, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tìm hiểu nguyên nhân chính xác.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep