4 điềm báo vợ chồng sẽ ly dị dù lúc yêu mặn nồng đến mấy

Google News

Nếu có những đặc điểm này, bạn hãy chú ý kẻo vợ chồng bất hòa dẫn đến tan vỡ hôn nhân, ly dị nhé!

Quá quấn quýt, ngọt ngào, lãng mạn khi yêu và lúc mới cưới
Nghe tưởng chừng vô lý lắm đúng không? Bởi ai mà nghĩ đôi uyên ương yêu nhau thắm thiết, nồng nhiệt đến vậy lại đi đến kết cục đáng buồn được?Nhưng nguyên nhân thật ra cũng không mấy khó hiểu, những đôi càng yêu nhau mãnh liệt, càng quấn quýt, lãng mạn, chiều chuộng nhau thuở ban đầu càng tạo ra những kỳ vọng và suy nghĩ mặc định về nhau rằng anh ấy/ cô ấy phải thế này phải thế kia...
Nhưng hôn nhân lại là cả một quá trình dài dằng dặc, và trên đoạn đường trường không thể tránh khỏi những lúc mỏi mệt, uể oải. Thời gian qua đi cộng với áp lực cuộc sống căng thẳng khiến người ta thay đổi, khiến những nồng nhiệt không thể nóng rực mãi như thưở ban đầu.
Khi đó, đối phương sẽ rất dễ nảy sinh sự hụt hẫng, buồn tủi vì cho rằng anh ấy/cô ấy khác xưa, đã không còn yêu mình, đã thay đổi... Và đó chính là nguyên do khiến vợ chồng ngày càng xa nhau lúc nào không hay, dẫn tới ly dị.
4 diem bao vo chong se ly di du luc yeu man nong den may
 
Không có công việc ổn định
Nên nhớ, tình yêu là nền tảng của cuộc hôn nhân, nhưng tiềm lực kinh tế lại chính là điều kiện đủ để tạo nên một cuộc hôn nhân lâu bền, hạnh phúc nhất. Nếu có được sự vững vàng kinh tế, vợ chồng độc lập cùng chung tay cố gắng, không ai dựa dẫm vào ai, khi ấy sẽ cực kỳ ít xảy ra mâu thuẫn, bất hòa.
Vậy nên, cả vợ cả chồng đều nên có một công việc, có nguồn thu nhập ổn định ít nhất là đủ để trang trải cho cuộc sống và có chút vốn liếng tích cóp cho tương lai. Nếu không, những mệt mỏi, khổ cực và sự bấp bênh sẽ nhấn chìm hôn nhân của cả hai.
Không tôn trọng nhau
Theo nhà tâm lý học John Gottaman, trong hôn nhân có 4 hành vi trực tiếp dẫn đến ly hôn: Coi thường, chỉ tích, phòng thủ và lạnh nhạt. Đây cũng là 4 điềm báo ly hôn rõ ràng nhất.
Nếu hai vợ chồng không thể tìm được tiếng nói chung, không dành đủ tôn trọng, thấu hiểu cho nhau, thì mong muốn tìm kiếm đối tác mới sẽ nảy sinh. Không thể biết nhau đang cảm thấy thế nào, không quan tâm suy nghĩ của nhau, chỉ càng làm nhau tổn thương hơn.
Nói xấu bạn đời
Hôn nhân có hạnh phúc hay không, chỉ cần nghe cách vợ hay chồng nói với bạn bè. Nếu họ yêu thương nhau, họ sẽ đủ tôn trọng để nói những lời tốt đẹp dành cho nhau. Nhưng một khi họ chỉ có thể dành cho nhau những lời khó nghe, thất vọng thì cuộc hôn nhân này khó mà bền lâu.
Hạnh phúc luôn đi kèm với trách nhiệm. Có nghĩa là hạnh phúc vừa đủ, trách nhiệm cũng phải vừa gánh. Đừng mang vác cho vợ chồng quá nhiều áp lực bổn phận. Hơn hết, hãy duy trì cảm giác hạnh phúc như thuở yêu nhau. Cả hai nên có những buổi hẹn hò riêng vào cuối tuần, dành thời gian thấu hiểu nhau hơn. Vợ chồng cũng nên có sự thống nhất về hệ tư tưởng và quan niệm về hôn nhân để dễ hòa hợp và giữ gìn hạnh phúc hơn.
Theo Min (TH)/Khoevadep