4 ưu điểm của sinh mổ so với sinh thường

Google News

Chúng ta đều biết sinh thường có rất nhiều lợi ích nhưng đối với một số mẹ bầu vì nhiều lý do khác nhau mà cuối cùng phải lựa chọn phương pháp sinh mổ. Sinh mổ có lợi gì không?

Câu trả lời chắc chắn là không, hôm nay bài viết sẽ phân tích hai mặt để an ủi phần nào mẹ bầu sinh mổ.

Hãy nói về lợi ích của việc sinh mổ, ngay cả sinh thường cũng không thể tránh khỏi.

Sinh mổ có hệ số an toàn cao hơn, tránh đẻ khó

Như đã nói ở trên, nếu các chỉ số thể chất của bà bầu không đạt tiêu chuẩn thì cần lựa chọn phương pháp sinh mổ, điều này nhằm đảm bảo an toàn hơn cho quá trình sinh nở.

Do sức khỏe của người mẹ không đạt tiêu chuẩn, nếu sinh thường có thể gây ra tình trạng đẻ khó, chẳng hạn như em bé bị kẹt trong ống sinh, không tốt cho mẹ và bé. Vì vậy, trong trường hợp này, lựa chọn sinh mổ là cần thiết hơn cả, có thể rút ngắn quá trình chuyển dạ, em bé chào đời an toàn, người mẹ đỡ đau hơn.

4 uu diem cua sinh mo so voi sinh thuong

Bạn có thể chọn ngày sinh của con bạn

Nếu chọn sinh tự nhiên, bạn cần đợi cổ tử cung mở, chưa mở cổ tử cung đến một mức độ nhất định sẽ không bước vào quá trình sinh nở. Do đó, không thể tùy tiện chọn thời điểm sinh khi sinh tự nhiên, nhưng sinh mổ thì có thể. Thậm chí, có gia đình trước khi sinh còn chọn ngày tốt cho đứa bé, sau đó mới cho đứa bé chào đời vào ngày lành tháng tốt. Đây là một trong những ưu điểm lớn của sinh mổ.

4 uu diem cua sinh mo so voi sinh thuong-Hinh-2

Tốt cho đời sống vợ chồng sau khi sinh con

Sau khi thai nhi được sinh ra, âm đạo của sản phụ bị thai nhi chèn ép, điều này tất yếu sẽ khiến âm đạo của sản phụ bị giãn ra, cho dù sản phụ có làm việc hết sức chăm chỉ, cường tráng bộ phận sinh dục cũng không dễ dàng khôi phục hoàn toàn trạng thái trước đó. Như vậy sau này hai người ân ái sẽ cảm thấy không thoải mái, sinh mổ đương nhiên sẽ không có hiện tượng xấu hổ này. Hơn nữa, kỹ thuật mổ đẻ hiện nay ngày càng hoàn thiện, bác sĩ chọn đúng nơi mổ, chất liệu chỉ khâu cũng là công nghệ cao, sản phụ không phải lo lắng về vết sẹo xấu xí trên bụng như trong quá khứ.

4 uu diem cua sinh mo so voi sinh thuong-Hinh-3

Nhiều phụ nữ có tổn thương ít nhiều ở tử cung hoặc buồng trứng, những tổn thương này có thể được xử lý bằng cách mổ lấy thai, đối với những phụ nữ chưa muốn sinh con, cũng có thể cân nhắc thắt nút kịp thời để tránh cho cơ thể bị tổn thương.

Theo T. Tâm/Bảo Vệ Công Lý