5 ca nhiễm Omicron tại TP.HCM đều khỏe mạnh

Google News

Nguồn tin từ Sở Y tế TP.HCM cho hay, 5 trường hợp nhiễm Omicron trên địa bàn hiện đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Xác nhận với VietNamNet, một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết, 5 trường hợp nghi nhiễm Omicron của TP hiện đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

"Tất cả đều khỏe mạnh", vị lãnh đạo này cho biết. Thông tin về 5 ca Covid-19 nhiễm biến thể Omicron cụ thể như sau:

1. Bệnh nhân 1594166, nữ, sinh năm 1993, quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ, nghề nghiệp tiếp viên hàng không. Ngày 21/21, bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay TK162, cách ly tại khách sạn Park Royal SaiGon.

Ngày 22/12, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, kết quả dương tính, bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng và tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại khách sạn Park Royal SaiGon. Ngày 30/12, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính và về nước vào ngày 31/12.

2. Bệnh nhân 1594164, nam, năm sinh 2000, quốc tịch Việt Nam. Tiền sử tiêm vắc xin Covid-19 như sau: mũi 1 ngày 10/9 và mũi 2 ngày 1/10.

Ngày 21/12, bệnh nhân từ Hoa Kỳ, nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN99, được cách ly tại khách sạn Holiday Inn cùng 1 người thân.

Ngày 22/12, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR kết quả dương tính. Bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng, được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại khách sạn.

Người nhà của bệnh nhân được chuyển sang cách ly tại phòng khác ngay sau khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 28/12, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính và hiện đang tiếp tục theo dõi tại khách sạn trên.

3. Bệnh nhân 1534163, nữ, năm sinh 1993, quốc tịch Việt Nam. Ngày 21/12, bệnh nhân từ Hoa Kỳ, nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN99, được cách ly cùng phòng với chồng tại khách sạn Holiday Inn.

Ngày 22/12, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PT-PCR, kết quả dương tính. Bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng và được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại khách sạn Holiday Inn.

Chồng của bệnh nhân được chuyển sang cách ly tại phòng khác ngay sau khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 28/12, người này có kết quả xét nghiệm âm tính và hiện vẫn đang theo dõi tại khách sạn Holiday Inn. Chồng của bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày 22/12 và ngày 28/12.

4. Bệnh nhân 1610795, nam, năm sinh 1973, quốc tịch Việt Nam.

Ngày 23/12, bệnh nhân từ Hoa Kỳ nhập cảnh, quá cảnh Nhật Bản, vào Việt Nam qua sân bay Tân Sân Nhất trên chuyến bay JL759, được cách ly cùng phòng với con trai tại khách sạn Holiday Inn.

Ngày 23/12, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính. Qua khai thác thông tin tiền sử, ngày 20/12, bệnh nhân sốt (không rõ nhiệt độ).

Ngày 21/12, bệnh nhân cảm thấy ớn lạnh, mệt nhiều, không sốt và tự uống thuốc. Khi nhập cảnh vào TP.HCM, bệnh nhân đã hết các triệu chứng trên.

Con trai của bệnh nhân được chuyển sang cách ly phòng khác ngay khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Người này được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại khách sạn Holiday Inn.

Ngày 29/12/2021, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú (tại quận 10) theo quy định. Con trai của bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày 23/12 và ngày 29/12.

5. Bệnh nhân nữ, năm sinh 1975, quốc tịch Việt Nam là nhân viên y tế. Ngày 25/12, bệnh nhân từ Nam Sudan, nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970.

Ngày 26/12, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, kết quả dương tính. Hiện người này đang tiếp tục cách ly tập trung điều trị tại bệnh viện Quân Y 175. 

Trước đó, hiều 31/12/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế TP.HCM tổ chức giao ban với các địa phương về công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Tại đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết TP đã ghi nhận 5 ca nghi mắc Covid-19 biến thể Omicron. Đồng thời, dự báo về khả năng biến thể mới này tiếp tục xuất hiện trên địa bàn thành phố.

Được biết, đây là những ca được giải trình tự gene tại Viện Pasteur TP.HCM nhằm giám sát biến thể Omicron. 5 trường hợp trên đều là người nhập cảnh.

5 ca nhiem Omicron tai TP.HCM deu khoe manh

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức lại Bệnh viện Dã chiến số 12 để cách ly F0 là người nhập cảnh. 

Tại TP.HCM, Viện Pasteur TP, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới phối hợp cùng Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford được giao nhiệm vụ thực hiện giải trình tự gene virus SARS-CoV-2, giám sát biến thể Omicron. Các đối tượng cần giải trình tự gene là ca nhiễm nhập cảnh, ca nhiễm cộng đồng có nguy cơ cao với các yếu tố bất thường.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng y tế cùng các cơ quan hữu quan sẽ tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên tại chỗ cho tất cả các hành khách trên các chuyến bay nhập cảnh kể từ hôm nay.

Trong trường hợp có kết quả dương tính, hành khách được đưa về Bệnh viện Dã chiến số 12 (TP Thủ Đức) và thực hiện giải trình tự gene. Nếu hành khách nhập cảnh có kết quả âm tính, tiến hành theo các quy định của Bộ Y tế.

 

Theo Linh Giao/Vietnamnet