5 kiểu đàn ông này sớm muộn cũng viêm tuyến tiền liệt

Google News

Nếu không muốn bệnh viêm tuyến tiền liệt tìm đến, hãy kiểm tra xem bạn có thuộc 5 kiểu người sau đây không và điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh nam khoa nguy hiểm, nguyên nhân chủ yếu do tuyến tiền liệt bị kích thích lâu ngày hoặc tổn thương viêm nhiễm tại chỗ.
Viêm tuyến tiền liệt rất nguy hại đối với nam giới, lâu ngày sẽ phát triển gây ra các vấn đề về hệ tiết niệu và sinh sản của nam giới, vì vậy, nam giới cần chú ý xem mình có thuộc nhóm nguy cơ cao mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt hay không để điều chỉnh và phòng tránh bệnh nhé.
Kiểu nam giới nào dễ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt?
1. Những người hút thuốc và uống rượu
Nam giới thường có hai thói quen xấu là hút thuốc và uống rượu, những thói quen này rất có hại cho cơ thể. Tác hại của rượu và thuốc lá đối với cơ thể là toàn diện, vì vậy, chúng ảnh hưởng nhiều đến các hệ thống khác nhau.
5 kieu dan ong nay som muon cung viem tuyen tien liet
 Ảnh minh hoạ.
Người hút thuốc lá, uống rượu bia lâu ngày sẽ gặp các vấn đề về nội tiết nên quá trình bài tiết testosteron và dịch tuyến tiền liệt sẽ bị tắc nghẽn, gây tắc tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt.
Ngoài ra, thuốc lá, rượu bia có thể kích thích trực tiếp đến các mô tuyến tiền liệt và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu xung quanh tuyến tiền liệt, do đó, một số người duy trì trạng thái xung huyết tuyến tiền liệt trong thời gian dài thì khả năng mắc bệnh cũng sẽ tăng lên rất nhiều.
2. Những người có chế độ ăn nặng
Có không ít người thích ăn các loại thực phẩm có hương vị kích thích hoặc thức ăn có mùi vị nặng, có nhiều muối, những thức ăn này có tác dụng kích thích cơ thể rất mạnh nên sẽ sinh ra nhiều loại bệnh khác nhau.
Tất cả các loại thức ăn gây kích thích có thể gây giãn mạch máu cục bộ, thậm chí phù nề.
Tuyến tiền liệt tương đối mỏng manh nên sức đề kháng kém, ăn nhiều thức ăn cay, có mùi vị nồng, nặng trong thời gian dài sẽ gây phù nề mô cục bộ, xung huyết, ngoài ra có thể gây nhiễm trùng, có thể làm trầm trọng thêm các tổn thương đã xuất hiện.
5 kieu dan ong nay som muon cung viem tuyen tien liet-Hinh-2
Ảnh minh hoạ. 
3. Những người thường xuyên thức khuya
Những người thường xuyên thức khuya cũng dễ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, vì thức khuya liên tục sẽ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Thức khuya lâu thì hệ thống nội tiết và cơ chế tự điều chỉnh của cơ thể con người sẽ bị hư hỏng ở các mức độ khác nhau, khó phục hồi.
Bản thân bệnh viêm tuyến tiền liệt là một căn bệnh tương đối nan y và sẽ diễn ra trong thời gian dài, trường hợp này thức khuya sẽ làm nặng thêm các triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt, dễ gây viêm tuyến tiền liệt làm tổn thương các mô xung quanh.
4. Những người ngồi quá lâu trong một thời gian dài
Một số nhân viên văn phòng sẽ duy trì một tư thế ngồi trong thời gian dài và thường xuyên không đi lại, lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng áp bức cục bộ.
Đó là do cấu tạo của nam giới, khi ngồi lâu, bộ phận sinh dục của nam giới sẽ liên tục bị sung huyết, quá trình lưu thông máu bị tắc nghẽn dễ dẫn đến tình trạng tuyến tiền liệt và bàng quang bị chèn ép quá mức. Nếu còn không chịu thay đổi, tuyến tiền liệt sẽ có những biến dị khác nhau về tăng sản và viêm nhiễm.
5. Những người mắc các bệnh nam khoa khác nhau
Ngoài các yếu tố trong cuộc sống có thể gây ra tuyến tiền liệt thì những người mắc các bệnh về nội tiết tố nam cũng rất dễ bị tuyến tiền liệt. Do khi mắc các bệnh lý nội tiết tố, sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống sinh sản như xuất tinh sớm, liệt dương và viêm nhiễm đường tiết niệu, gây rối loạn chức năng tại chỗ nên khả năng viêm tuyến tiền liệt sau diễn biến liên tục càng cao.
Nếu không muốn bệnh tìm đến mình, hãy bắt đầu điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt. Nếu nam giới đã phát hiện ra các triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt thì cũng đừng quá lo lắng, bệnh có thể được kiểm soát hiệu quả ngay từ giai đoạn đầu, chỉ cần đến bệnh viện điều trị kịp thời thì có thể duy trì được sức khỏe của mình.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. Nguồn video: TTV.

Kiều Dụ (Theo SH)