5 loại rau giàu chất xơ giúp giảm cân, đánh bay mỡ thừa

Google News

Dưới đây là một số loại rau xanh giàu chất xơ, giúp giảm cân, dọn dẹp mỡ thừa sau Tết.

Cải thảo
Cải thảo là một loại rau thuộc họ cải giống như bắp cải và súp lơ. So với bắp cải, cải thảo có hàm lượng nước cao hơn và hàm lượng đường ít hơn nên có độ ngọt thấp hơn và lượng calo thấp hơn, rất thích hợp cho những ai đang có nhu cầu giảm cân.
5 loai rau giau chat xo giup giam can, danh bay mo thua
Cải thảo rất giàu chất dinh dưỡng gốc lưu huỳnh như isothiocyanate và sulforaphane, có khả năng chống oxy hóa mạnh. Các chất dinh dưỡng này có thể làm tăng khả năng giải độc của gan, đồng thời ngăn chặn ADN của tế bào bị tổn thương từ đó phòng ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.
Cải thảo cũng rất giàu lutein, có thể làm giảm tác hại của ánh sáng xanh từ điện thoại di động và máy tính, đồng thời có lợi cho sức khỏe của mắt.
Rau muống
Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, rau muống có 92% nước, 3,2% protit, 2,5% gluxit, 1% xenluloza, 1,3% tro. Đáng chú ý, rau muống có chứa vitamin A, B, C, canxi, phốt pho và đặc biệt là hàm lượng chất sắt dồi dào, phù hợp với những người có thể trạng thiếu sắt, muốn bổ sung thêm sắt.
5 loai rau giau chat xo giup giam can, danh bay mo thua-Hinh-2
Theo Đông y, rau muống có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng, chữa rôm sảy, mụn nhọt… nên ăn rau muống đúng cách sẽ loại bỏ được độc tố.
Rau muống là loại thực phẩm có tác dụng ổn định và giảm mức cholesterol trong cơ thể, từ đó hỗ trợ những người có nhu cầu giảm cân và duy trì sức khỏe một cách hiệu quả.
Rau muống đã được sử dụng để điều trị bệnh vàng da và các vấn đề về gan. Theo kết quả của một số nghiên cứu, rau muống có chứa chất chống oxy hóa, góp phần điều chỉnh các enzym giải độc và loại bỏ tác động của các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa tổn thương gan hiệu quả.
Bông cải xanh
Bông cải xanh thuộc họ cải và là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều vitamin C, vitamin K, folate, vitamin B, kali, sắt và mangan, đồng thời cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp làm chậm lão hóa, thậm chí có thể hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh ung thư.
5 loai rau giau chat xo giup giam can, danh bay mo thua-Hinh-3
‏‏Mặt khác, so với hầu hết các loại rau củ khác, bông cải xanh có hàm lượng protein tương đối cao, trở thành một loại thực phẩm hữu ích trong quá trình giảm cân.
Xà lách xoăn
Xà lách là cây trồng quanh năm, họ hoa cúc Asteraceae. Các tàu lá giòn, màu xanh hoặc đỏ tía là một trong những nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết có lợi cho sức khỏe.
5 loai rau giau chat xo giup giam can, danh bay mo thua-Hinh-4
Lá xà lách khi cắt tiết ra nhựa trắng giống như sữa nên tên của nó bắt nguồn bởi từ “lactuca” - theo tiếng Latin là cho sữa.
Xà lách có thể ăn sống hoặc trộn mà không cần chế biến qua nhiệt nên hầu như giữ được toàn bộ vitamin và khoáng chất. Nó được coi là thực phẩm giàu dinh dưỡng bổ sung trong chế độ giảm cân.
Cải ngọt
Cây cải ngọt có tên khoa học là Brassica oleracea, một phần của nhóm Acephala họ cải bắp cải và bông cải xanh. Cải ngọt có lẽ bắt nguồn từ vùng Đông Âu hoặc châu Á và ngày nay có mặt ở hầu hết tất cả các khu vực ôn đới mát mẻ.
5 loai rau giau chat xo giup giam can, danh bay mo thua-Hinh-5
Trong cải ngọt có nhiều chất xơ và các khoáng chất thiết yếu có lợi cho cơ thể. Cải ngọt chứa nhiều nước và chất xơ nên khiến bạn có cảm giác no, giảm cơn thèm.
Giang Thu