5 thứ gây ung thư - nhà nào cũng có

Google News

Chuyên gia cảnh báo rằng nguy hiểm rình rập ở khắp mọi nơi - bạn nên kiểm tra cẩn thận nơi mình sinh sống.

Ngày nay, y học đã thực sự đi một chặng đường dài. Giờ đây, các bác sĩ và nhà khoa học đã biết nhiều hơn về các bệnh ung thư, các yếu tố nguy cơ và phương pháp phòng ngừa.

Không có gì bí mật khi chế độ ăn uống không lành mạnh, hút thuốc và uống rượu có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư. Tuy nhiên, có nhiều thứ không rõ ràng hơn có thể đóng vai trò là kẻ khiêu khích. Chúng ta hãy cùng hiểu thêm thông tin từ kênh Telegram của bác sĩ ung thư Ivan Karasev người Nga.

5 thu gay ung thu - nha nao cung co

Đồ dùng bằng nhựa

Như bác sĩ lưu ý, đối với trẻ em, chúng ta vẫn thường cố gắng tìm đĩa và cốc làm bằng vật liệu an toàn. Nhưng vì một số lý do, chính chúng ta lưu trữ và hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn thức ăn từ những hộp đựng như vậy, trong tương lai, nhựa có thể gây ra các vấn đề với hệ thống sinh sản và thậm chí gây ra ung thư. Do đó, hãy khẩn trương thay bát đĩa bằng thủy tinh!

5 thu gay ung thu - nha nao cung co-Hinh-2

Sản phẩm hư hỏng

Vứt bỏ một thứ đã bắt đầu xuống cấp nhưng vẫn có sử dụng được là điều đáng tiếc đối với nhiều người. Vì vậy một số người cho rằng thật lãng phí nếu vứt bỏ bánh mì có ít nấm mốc hoặc pho mát hơi khô. Do đó, họ tự tin cắt bỏ phần bị ảnh hưởng và ăn phần còn lại.

Tuy nhiên, Ivan Karasev nhắc nhở: nấm rất độc, đôi khi độc hơn một số chất độc. Bản thân loại nấm này không gây ung thư nhưng nó gây độc cho cơ thể, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và tích tụ trong cơ thể.

Điện thoại cầm tay

Bác sĩ chuyên khoa ung thư cũng nhắc nhở về sự nguy hiểm của điện thoại di động và bức xạ từ chúng. Theo Ivan Karasev, để giảm thiểu rủi ro, tốt hơn hết là không nên ngủ cạnh thiết bị và chuyển nó sang chế độ máy bay vào ban đêm.

Điều đáng chú ý là câu hỏi điện thoại di động nguy hiểm như thế nào đối với con người vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi. Hơn 10 năm trước, các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới đã đề xuất rằng điện thoại di động được đưa vào danh mục "có thể gây ung thư", giống như cà phê và chloroform.

Tuy nhiên, có những nghiên cứu bác bỏ sự nguy hiểm của điện thoại di động. Theo ghi nhận của một nhà nghiên cứu tại Đại học Tampere và Viện Ngân sách Nhà nước Liên bang “N.N. N. N. Petrov” của Bộ Y tế Liên bang Nga Anton Barchuk, rất khó tiến hành nghiên cứu về chủ đề này - rất khó tổ chức đầy đủ một cuộc khảo sát với sự tham gia của đông đảo người dân và xác định chính xác nhãn hiệu nào.

5 thu gay ung thu - nha nao cung co-Hinh-3

Vì vậy, trong khi các nhà khoa học tiếp tục tranh luận, WHO khuyên nên tuân thủ một số quy tắc đơn giản:

- Kiểm soát thời gian bạn sử dụng điện thoại;

- Không mang điện thoại trong túi;

- Giữ điện thoại cách xa đầu khi đeo tai nghe.

Rèm cửa xấu

Rèm cửa mờ thực sự có thể gây ung thư! Tốt hơn là ngủ trong bóng tối hoàn toàn.

Thứ nhất, nó sẽ giúp giấc ngủ của bạn khỏe mạnh hơn. Và thứ hai, bằng cách này, bạn sẽ giúp sản xuất melatonin, chất ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư.

5 thu gay ung thu - nha nao cung co-Hinh-4

Nội thất và vật liệu xây dựng

Sửa chữa rất tốn kém, và rất nhiều người cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách mua đồ nội thất rẻ tiền và vật liệu xây dựng đáng ngờ.

Nhưng keo chất lượng thấp, các tấm tường có thành phần khó hiểu có thể thải ra các chất độc hại. Do đó, tốt hơn là nên tiếp cận cẩn thận việc lựa chọn vật liệu xây dựng.

Theo Bảo Vệ Công Lý