5 thực phẩm đại kỵ với canh cua, ăn vào dễ gây ngộ độc

Google News

Có một số thực phẩm không nên ăn cùng cua canh cua đồng vì sẽ rất hại sức khỏe.

Canh cua đồng là món ăn thích hợp để thưởng thức vào những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, nếu ăn món này cùng một số thực phẩm thì dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy, thậm chí là ngộ độc gây nguy hiểm cho sức khỏe.

5 thuc pham dai ky voi canh cua, an vao de gay ngo doc

Nước trà

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên sử dụng nước trà để chế biến cua. Ngoài ra, sau khi ăn cua khoảng 1 tiếng đồng hồ, bạn cũng không nên uống nước trà.

Lý do vì nước trà sau khi vào cơ thể sẽ khiến một số thành phần của cua bị đóng đặc lại, không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng khác, thậm chí có thể làm bạn bị đau bụng đi ngoài.

5 thuc pham dai ky voi canh cua, an vao de gay ngo doc-Hinh-2

Hoa quả giàu vitamin C

Các loại quả như cam, kiwi, hồng… rất giàu vitamin C. Tuy nhiên, trong đó cũng thường có hàm lượng lớn chất axit tanic.

Chất này kết hợp với chất dinh dưỡng trong cua sẽ bị kết tủa và gây hại lên hệ tiêu hóa. Ngoài ra, chúng còn gây ngộ độc nếu ăn nhiều nữa.

Không chỉ có thế, vì cam chanh còn có đặc tính hấp thụ đờm mà cua thì lại có tính hàn. Do đó, khi ăn chung với nhau nó rất dễ gây tụ đờm, ngưng khí và không hề tốt cho hệ hô hấp.

5 thuc pham dai ky voi canh cua, an vao de gay ngo doc-Hinh-3

Khoai tây, khoai lang

Trong khoai tây, khoai lang có chứa một lượng lớn axit phytic, còn cua thì lại giàu canxi. Đây là 2 chất khi đi vào cơ thể sẽ kết hợp với nhau và tạo thành muối.

Điều này khiến cơ thể không thể hấp thu được canxi từ cua và đồng thời cũng sẽ loại bỏ hợp chất muối này ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiế, từ đó dẫn đến cơ thể thiếu cả muối lẫn canxi.

Hơn nữa, hàm lượng canxi khi đi vào cơ thể sẽ bị axit phytic ngăn cản, vì thế không đi tới các bộ phận khác được. Từ đó khiến canxi ứ đọng trong thận, nguy hiểm hơn là gây viêm thận, suy thận.

Mật ong

Cua đồng thuộc tính hàn còn mật ong thì lại đại nhiệt. Do đó nếu ăn 2 thứ này cùng nhau sẽ xảy ra các phản ứng mạnh kích thích hệ tiêu hóa, khiến người ăn có thể đi tiêu kéo dài. Nguy hiểm hơn có thể bị nhiễm độc tố.

5 thuc pham dai ky voi canh cua, an vao de gay ngo doc-Hinh-4

Dưa bở và dưa lê

Đây là hai loại quả có tính hàn. Khi ăn dưa bở và dưa lê với thực phẩm cũng có tính hàn như cua, bạn rất dễ bị lạnh bụng, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, có thể gây tình trạng tiêu chảy. 

Theo VietNamnet