6 bí kíp làm đẹp tuyệt vời từ nước đá chị em áp dụng ngay

Google News

Bạn có thể kết hợp đá viên với trà xanh, dưa chuột để tăng hiệu quả chăm sóc da.

Những viên đá trong tủ lạnh không chỉ làm món đồ uống mùa hè của bạn ngon miệng hơn mà chúng còn có khả năng làm đẹp cho bạn. Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

- Rửa mặt sạch sẽ trước khi chườm đá.

- Lưu ý đeo găng tay khi cầm đá, đặc biệt là khi muốn mát xa mặt.

- Không sử dụng đá trực tiếp, hãy bọc đá bằng vải mềm và chỉ chườm đá trực tiếp khi muốn điều trị giảm mụn hoặc sưng tấy quanh mắt.

Bạn cũng không nên chườm túi đá lên cơ thể quá 1 giờ để tránh bị bỏng da.

6 bi kip lam dep tuyet voi tu nuoc da chi em ap dung ngay

Lợi ích khi dùng đá để làm đẹp:

1. Da mịn màng hơn

Rửa sạch mặt, cho đá vào khăn mềm rồi nhẹ nhàng mát xa mặt và vùng cổ trong 3 phút. Trong vài ngày, làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ và mịn màng. Liệu pháp chườm đá cũng có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn và giúp bạn ngủ ngon hơn. Massage da mỗi ngày bằng đá lạnh sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng từ đó sẽ làm cho làn da của bạn trở nên hồng hào và sáng hơn.

2. Loại bỏ mụn trứng cá

Hãy làm theo các bước sau: rửa sạch mặt, bọc một viên đá lạnh vào khăn mềm rồi ấn nhẹ lên nốt mụn từ 3 đến 5 phút. Chườm đá lạnh lên các nốt mụn sẽ giúp bạn giảm đau và sưng tấy. Tuy nhiên bạn nên nhớ, trước khi đánh kem nền thoa đá lạnh lên da để lớp kem nền được phân tán đều hơn, tăng khả năng che mụn nhiều hơn vì đã được làm xẹp nhé. 

6 bi kip lam dep tuyet voi tu nuoc da chi em ap dung ngay-Hinh-2

3. Giảm nếp nhăn

Nước đá giúp cải thiện quá trình lưu thông máu của bạn, từ đó dẫn đến kết quả ngăn ngừa lão hóa sớm và nếp nhăn.

Những nốt mụn đáng ghét, sưng vù trên mặt bạn khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và đau, hãy dùng những viên đá lạnh bọc trong chiếc khăn nhỏ và di chuyển nhẹ nhàng trên những nốt mụn đó 5-10 phút, điều này sẽ giúp bạn bớt sưng đau do mụn gây ra, không nên để trực tiếp đá lên vết mụn vì chúng có thể gây tổn thương cho vùng da mụn.

4. Làm se khít lỗ chân lông

Tất cả những gì bạn cần làm là đặt một viên đá lạnh trực tiếp lên mặt trong 2 hoặc 3 phút. Nếu kiên trì. Lâu dần, bạn sẽ nhận thấy lỗ chân lông của mình được thu nhỏ đi đáng kể, từ đó bề mặt da cũng trông nhẵn nhụi, mịn màng hơn.

5. Giảm sưng mắt

Tình trạng đôi mắt sưng húp mỗi sáng thức giấc không xa lạ gì với các quý cô công sở bận rộn. Nguyên nhân có thể do bạn thiếu ngủ, thức khuya, stress do công việc hay đơn giản là vết côn trùng cắn, vi khuẩn xâm nhập hay các nguyên nhân gây dị ứng khác... Bọc 2 viên đá vào miếng vải, nhắm mắt, đặt đá lên, nhẹ nhàng xoa bóp vùng bị sưng theo chuyển động tròn, chậm, tối đa trong 2 phút.

6. Chống béo bụng

Đặt một túi đá trên bụng trong 15 phút, bỏ túi đá ra trong 3 phút, lại đặt đá lên, bỏ đá xuống, lặp lại tối đa trong một giờ. Có thể kết hợp cùng trà cỏ đuôi ngựa, trà xanh, cà phê và hương thảo. Nước đá sẽ làm tế bào mỡ trắng biến đổi thành tế bào mỡ nâu dễ bị đốt cháy trong quá trình trao đổi chất hơn và cần kết hợp nó với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Theo Hạ Anh/ Khoevadep