6 loại củ, quả giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông

Google News

6 loại củ, quả dưới đây giúp tăng đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, chống lạnh cho cơ thể trong mùa đông.

1. Khoai lang
6 loai cu, qua giu am cho co the trong mua dong
 
Khoai lang là nguồn cung cấp beta-carotene, vitamin C giúp tăng sức đề kháng, giúp làm ấm cơ thể trong mùa đông. Khoai lang cũng giàu chất xơ có thể giúp bạn no lâu hơn. Món khoai lang luộc quen thuộc, dễ kiếm, bạn có thể chọn làm bữa ăn nhẹ để thưởng thức giữa buổi sáng hoặc buổi tối vào những ngày lạnh.
2. Cà rốt
6 loai cu, qua giu am cho co the trong mua dong-Hinh-2
 
Cà rốt là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin C tuyệt vời có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch. Không chỉ tốt cho mắt và da, giúp mắt sáng, da đẹp, cà rốt giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp khi thời tiết lạnh. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn cùng với cà rốt, làm món rau trộn với cà rốt để bổ sung thêm rau vào thực đơn hàng ngày. Hoặc bạn có thể làm cho mình một ly nước ép cà rốt vào ngày lạnh.
3. Cam, bưởi
6 loai cu, qua giu am cho co the trong mua dong-Hinh-3
 
Cam, bưởi rất giàu vitamin C giúp làm giảm các triệu chứng cảm lạnh. Những loại trái cây này không chỉ thêm hương thơm cho thực đơn buổi sáng, mà còn bổ sung năng lượng giúp bạn chống lại cái lạnh hiệu quả. Những dưỡng chất quan trọng trong cam, bưởi có thể giúp giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt. Vì thế, đừng bỏ qua việc thêm cam, bưởi vào đĩa trái cây hoặc ly sinh tố của bạn.
4. Chà là
6 loai cu, qua giu am cho co the trong mua dong-Hinh-4
 
Quả chà là vừa cung cấp các dưỡng chất như sắt, kali, vitamin A, vitamin K, đồng, magiê… vừa giúp bạn giữ ấm cơ thể. Chà là còn giàu chất xơ, giúp ngăn cản cơ thể hấp thu cholesterol xấu từ chế độ ăn uống thường ngày. Loại quả này còn được xem là “thuốc” nhuận tràng tự nhiên, hiệu quả. Bạn có thể chế biến các món bánh, món tráng miệng từ chà là để thưởng thức trong ngày đông một cách dễ dàng. Hoặc bạn còn có thể chế biến món salad chà là cho bữa ăn của bạn thêm nhiều chất xơ, bổ sung năng lượng vừa đủ cho cơ thể.
5. Lựu
6 loai cu, qua giu am cho co the trong mua dong-Hinh-5
 
Lựu là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do. Loại quả này chứa vitamin C, chất xơ dồi dào giúp cơ thể chống lại cảm lạnh và giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn có thể chế biến món khai vị, salad với lựu hoặc đơn giản là uống một ly nước ép lựu để bổ sung năng lượng vào mùa đông.
6. Chuối
6 loai cu, qua giu am cho co the trong mua dong-Hinh-6
 
Là loại trái cây giàu vitamin B, magiê và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp cải thiện hệ miễn dịch. Chuối có lượng vitamin B lành mạnh, một quả chuối to chiếm khoảng 10% magiê trong ngày. Thêm chuối thực đơn sáng cùng ngũ cốc sẽ giữ cho bạn ấm áp trong suốt cả ngày.
Theo Mỹ Diệp/ Phụ nữ Việt Nam