6 loại đau đầu siêu nguy hiểm, lơ là chết lúc nào không biết

Google News

Theo bác sĩ, khi thấy 6 dạng đau đầu này phải đặc biệt chú ý, không được chờ đợi mà phải đi khám ngay.

Có thể nói ai cũng từng trải qua cơn đau đầu, nhưng không phải cứ uống thuốc giảm đau là hết.
Bác sĩ chỉ ra rằng mặc dù những cơn đau đầu đa số đều liên quan đến căng thẳng hoặc thay đổi thời tiết nhưng có 6 dạng đau đầu mà bạn phải hết sức lưu ý, chúng rất có thể là dấu hiệu của bệnh xuất huyết não, tai biến mạch máu não, nguy hiểm đến tính mạng.
Cụ thể, bác sĩ Giang Khôn Tuấn, người Trung Quốc, mới đây đã nhắc nhở mọi người, thời tiết gần đây thay đổi thất thường, dễ gây nhức đầu. Thế nhưng, khi thấy 6 dạng đau đầu này phải đặc biệt chú ý, không được chờ đợi mà phải đi khám ngay.
6 loai dau dau sieu nguy hiem, lo la chet luc nao khong biet
  Ảnh minh họa.
1. Cơn đau đầu đột nhiên trở nên tồi tệ hơn: Bạn thường bị đau đầu, chẳng hạn như đau hai lần một tuần, vài lần một tháng. Thế nhưng, nếu tần suất tăng lên gấp đôi, hoặc cơn đau đầu bình thường sẽ đỡ trong khoảng 1 giờ nghỉ ngơi, hiện tại lại mất tới 3 - 4 giờ, đi khám ngay.
2. Đau đầu kèm theo cứng cổ: Bác sĩ chỉ ra, rất có thể xuất huyết não kích thích màng não gây cứng cổ. Chính vì thế đau đầu kèm theo cứng cổ phải hết sức cẩn thận, đi khám khẩn cấp.
3. Đau đầu kèm theo tình trạng lú lẫn: Có thể là xuất huyết trong não, đến bệnh viện ngay.
4. Đau đầu xảy ra sau chấn thương hoặc khi vận động mạnh: Bác sĩ nhấn mạnh, đau đầu sau khi chấn thương hoặc va chạm, vận động mạnh rất có thể là do xuất huyết não, vì một số người có thể không đau đầu ngay mà đến hôm sau mới phát. Đây được gọi là xuất huyết não chậm.
5. Nhức đầu + tê mỏi tay chân: Nếu xuất huyết não bên phải, có thể tê hoặc yếu tay chân trái, bác sĩ nhắc nhở nếu có một số triệu chứng liên quan đến thần kinh vận động thì phải hết sức cẩn thận.
6 loai dau dau sieu nguy hiem, lo la chet luc nao khong biet-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
6. Cơn đau đầu mới xuất hiện: Nếu trước đây bạn không có tiền sử đau đầu hoặc hiếm khi bị đau đầu, nhưng gần đây lại bắt đầu bị, ngay cả khi không nặng, hãy lưu ý rằng có thể có vật lạ trong não. Đi khám để tiêu trừ trường hợp xấu nhất.
Bác sĩ Giang Tuấn Khôn cũng nói thêm, ai cũng từng trải qua cơn đau đầu ở một mức độ nào đó và hầu hết chúng đều liên quan đến căng thẳng, thiếu ngủ hoặc thay đổi nhiệt độ. Hầu hết mọi người chỉ cần thực hiện một số biện pháp là cơn đau đầu sẽ thuyên giảm. Nhưng nếu xuất hiện 6 dấu hiệu trên, hãy cẩn thận, đi khám càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe.

Mời độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não (Nguồn video: BRT)

Kiều Dụ (Theo SH)