6 sai lầm phổ biến của chị em khi sử dụng kem chống nắng

Google News

Chị em hãy bỏ ngay 6 sai lầm phổ biến dưới đây khi dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da an toàn và hiệu quả.

Kem chống nắng có thể bảo vệ làn da của chị em khỏi bị lão hóa và ung thư da. Tuy nhiên, nếu không sử dụng kem chống nắng đúng cách thì không thể mang lại hiệu quả tối đa như mong muốn.
Dưới đây là 6 sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng kem chống nắng mà nhiều chị em chắc chắn chưa biết.
Chỉ thoa kem chống nắng một lần
Nhiều chị em phụ nữ thường bôi kem một lần để chống nắng cả ngày, nhưng đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bởi vì kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng trong một vài tiếng. Vì vậy, muốn bảo vệ làn da một cách an toàn thì sau 2 – 3 tiếng bạn hãy tẩy trang và thoa lại lớp kem chống nắng mới.
6 sai lam pho bien cua chi em khi su dung kem chong nang
Sau 2 - 3 tiếng, chị em nên thoa kem chống nắng một lần để da được bảo vệ tốt nhất - Ảnh minh họa: Internet 
Quá tin tưởng vào kem chống nắng
Kem chống nắng là một trong những vật bất ly thân của nhiều người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không nên ỷ lại quá nhiều vào kem chống nắng; bởi vì không có loại kem chống nắng nào có khả năng chống nắng tuyệt đối.
Do đó, ngoài kem chống nắng thì chị em cần chú ý mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, kính râm để bảo vệ da tối đa nhất có thể.
Bôi không đủ liều
Theo các chuyên gia về da liễu, liều lượng khi sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng. Bởi vì, nếu thoa quá nhiều kem sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn trứng cá, mụn bọc. Còn bôi lớp kem quá mỏng thì tác dụng chống nắng sẽ giảm đi rất nhiều.
Do vậy, chị em nên nắm vững diện tích những vùng da có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để sử dụng đúng liều lượng kem chống nắng. Đối với da mặt, bạn nên dùng lượng kem chống nắng bằng một đồng xu. Còn với da toàn thân thì lượng kem cần dùng phải gấp 3 lần lượng kem dùng cho da mặt.
Dùng kem chống nắng sai thứ tự
Nhiều người thường sử dụng các loại mỹ phẩm, kem dưỡng da và kem chống nắng cùng một lúc; khiến loại kem này không thể phát huy hết tác dụng của nó. Tốt nhất, nên bôi kem chống nắng trước khi bôi các sản phẩm khác để loại kem này có thể thẩm thấu vào da và đạt được hiệu quả chống nắng cao nhất.
Trời không nắng nên không thoa kem
Chị em phụ nữ thường lầm tưởng rằng chỉ khi ánh nắng trực tiếp chiếu vào da thì mới phải sử dụng kem chống nắng. Nhưng trên thực tế, dù bạn ở trong phòng hay ngoài trời râm thì tia UV vẫn xuất hiện trong không khí và có thể gây hại cho làn da của bạn.
Chính vì vậy, dù có ở trong môi trường không có ánh sáng mặt trời chiếu vào, thì bạn vẫn phải thoa kem chống nắng để giảm thiểu tác hại của tia cực tím đến làn da.
Bôi sát giờ ra ngoài
Nhiều người thường nghĩ chỉ cần thoa kem chống nắng là có thể là tức tốc ra ngoài. Nhưng theo các chuyên gia, bạn phải bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút thì kem mới phát huy tác dụng.
Ngoài ra, chị em cũng nên nhớ sắm cho mình 2 lọ kem chống nắng. Một loại dùng cho da mặt và loại kia dùng cho toàn thân. Bởi vì, da toàn thân thường có rất nhiều chất dầu, nên nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính; làm giảm tác dụng bảo vệ da của kem chống nắng.
Theo Mai Trang/PNSK