6 thói quen trước khi đi ngủ giúp phụ nữ trẻ lâu, sống thọ

Google News

Ngay từ hôm nay hãy xây dựng cho mình những thói quen tốt trước khi đi ngủ để làn da trẻ trung hơn, sống khỏe mỗi ngày.

Xoa bóp đầu

Chúng ta biết rằng, đầu là nơi tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng trên cơ thể con người, thông qua chải đầu có thể kích thích các huyệt đạo, có thể đóng vai trò xoa bóp. Bạn có thể dùng lược hoặc dùng năm ngón tay tạo thành chiếc lược để chải tóc, bắt đầu từ trán và chải từ trên xuống dưới với độ mạnh vừa phải. Những hành động như vậy có thể giúp làm sạch máu trong não, để não được cung cấp đủ oxy. Nhờ đó, cải thiện trí nhớ, bảo vệ chân tóc, tăng cường nang tóc, loại bỏ sự mệt mỏi của não bộ.

Ngâm chân

6 thoi quen truoc khi di ngu giup phu nu tre lau, song tho

Việc ngâm chân đều đặn vào buổi tối sẽ giúp bạn có một giấc ngủ tốt hơn, sâu hơn, tốt cho gan và thận. Không chỉ vậy, ngâm chân với nước ấm còn điều hòa, cải thiện hệ thần kinh, thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, cải thiện sức khỏe, sắc đẹp.

Bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng trong quá trình ngâm chân hoặc thêm muối, chanh, gừng hay thảo dược… vào nước ấm để đạt hiệu quả mong muốn. Nhưng nên nhớ, nước ngâm chân không nên nóng quá 45 độ C và không ngâm chân quá 30 phút mỗi ngày.

Uống nước

Hãy tập thói quen uống nước ấm trước khi ngủ 30 phút không chỉ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn mà còn được chứng minh rằng có tác dụng giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, ngăn ngừa bệnh huyết khối và tim mạch.

Ngoài ra, uống nước ấm vào thời điểm này còn giúp làn da được cấp ẩm, giảm nếp nhăn và làm chậm lão hóa hiệu quả.

Rửa mặt và đánh răng

Đây là 2 việc vệ sinh cá nhân đơn giản nhất mà bất cứ người phụ nữ nào cũng biết. Tuy vậy, không phải ai cũng thực hiện nó một cách đều đặn. Có rất nhiều lý do khiến chị em bỏ quên 2 bước cực kỳ đơn giản và quan trọng này. Tuy nhiên, đừng bao giờ quên chăm sóc bản thân, bởi nó sẽ khiến bạn già nua nhanh chóng. Việc đánh răng buổi tối vô cùng quan trọng, bởi nó giúp bảo vệ răng miệng của bạn khỏi sâu răng, viêm nướu và mùi hôi.

Việc rửa mặt sẽ giúp bạn làm sạch làn da mặt, nơi phải tiếp xúc nhiều nhất với khói bụi. Da mặt không được làm sạch trước khi đi ngủ sẽ vô cùng tai hại, bởi nó sẽ bị hủy hoại và nhanh chóng lão hóa, cùng với đó mụn nhọt, nám, tàng nhan và nếp nhăn sẽ xuất hiện khiến bạn già đi rất nhiều đấy.

Đi bộ, trò chuyện nhiều hơn trước khi ngủ

Trước giờ đi ngủ bạn tuyệt đối không nên để bản thân trở nên căng thẳng. Theo bác sĩ da liễu Paul Jarrod Frank: "Mọi bộ phận trên cơ thể, bao gồm cả làn da đều bị ảnh hưởng bởi sự căng thẳng. Nếu bạn thường xuyên lo lắng, cơ thể bạn đang không ngừng tiết ra hormone căng thẳng, có thể phá vỡ collagen, dẫn đến da chảy xệ, nhiều nếp nhăn".

Thay vì căng thẳng trước giờ đi ngủ, bạn nên dành thời gian để trò chuyện với gia đình và vận động nhẹ nhàng. Được trò chuyện sẽ giúp chúng ta hạnh phúc hơn, lạc quan hơn và từ đó bước vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Đi ngủ sớm

Để có làn da tươi trẻ như trong mơ bạn nên xây dựng cho mình một lịch trình đi ngủ và thức dậy đều đặn, ví dụ như ngủ lúc 22h và thức dậy lúc 6h sáng. Nên hẹn báo thức cho giờ ngủ và giờ dậy. Phòng ngủ nên mát mẻ, yên tĩnh. Nên đi ngủ cách bữa ăn tối 2-3 tiếng.

Ngoài 3 thói quen trên, phụ nữ cũng nên hình thành một thói quen ăn tối khoa học, hợp lý, không nên ăn những thứ mình thích mà nên ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe của mình. Đặc biệt phụ nữ 40 rất nên chú ý đến những điều này bởi tuổi 40 là cột mốc quan trọng đối với chị em. Nếu không thay đổi ngay lúc này, vẫn tiếp tục thực hiện các thói quen ăn uống, ngủ nghỉ, vận động kém khoa học thì chắc chắn tình trạng lão hóa da sẽ đến rất nhanh.

Theo Vũ Ngọc/Khoevadep