7 cách ăn khoai lang gây hại sức khỏe

Google News

Khoai lang là thực phẩm rất giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng ăn khoai lang theo những cách dưới đây cực kỳ gây hại cho sức khỏe mà bạn cần phải bỏ ngay lập tức.

Ăn khoai lang vào buổi tối
Ăn khoai lang vào buổi tối rất dễ gây trào ngược axit, đặc biệt là đối với những người dạ dày yếu hoặc người già tiêu hóa kém, thì càng gây ra hiện tượng đầy bụng, cộng với việc ban đêm sự trao đổi chất thấp nên càng khó tiêu hóa dễ dẫn đến mất ngủ.
7 cach an khoai lang gay hai suc khoe
Ăn khoai lang vào buổi tối dễ gây trào ngược dạ dày (Ảnh minh họa) 
Thời điểm lý tưởng nhất để ăn khoai lang là vào buổi sáng. Bạn có thể ăn kèm cùng sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Ăn khoai lang khi đói
Hàm lượng đường có trong khoai lang rất nhiều, do đó bạn không nên ăn thực phẩm này khi đang đói bụng bởi chúng có thể làm tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng. Để tránh tình trạng này, khoai phải được nấu, luộc, nướng thật chín hoặc cho thêm ít rượu vào nấu để phá hủy chất men.
Ăn quá nhiều
Khoai lang rất tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên không vì thế mà bạn quá lạm dụng thực phẩm này, những người ăn quá nhiều khoai để giảm cân sẽ dẫn đến hiện tường thiếu hụt protein. Quá nhiều chất xơ khi ăn khoai quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu vi khoáng khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng.
Ăn khoai sống
7 cach an khoai lang gay hai suc khoe-Hinh-2
Ăn khoai sống có thể gây tình trạng buồn nôn, ợ hơi (Ảnh minh họa) 
Ăn khoai sống cực kỳ gây hại cho sức khỏe. Bởi nếu không bị nhiệt phá hủy thì màng tế bào tinh bột của khoai lang sẽ rất khó tiêu hóa trong cơ thể. Đồng thời khi luộc khoai các enzyme trong khoai sẽ bị phân hủy, vì vậy, sau khi ăn sẽ không xuất hiện tình trạng đầy hơi, ợ chua, ợ hơi, buồn nôn...
Ăn cả vỏ
Vỏ khoai lang có nhiều chất kiềm, ăn khoai lang rất tốt cho những ai bị táo bón, tuy nhiên ăn cả vỏ khoai lại không tốt cho tiêu hóa. Những vết nâu, đốm đen trên vỏ khoai khi ăn vào có thể khiến cơ thể dễ bị ngộ độc thực phẩm.
Ăn khoai để quá lâu
Nhiều người thường có thói quen mua nhiều khoai lang để lâu để ăn ngọt hơn. Khoai lang để lâu lượng nước sẽ giảm đi sau khi bốc hơi, làm lượng đường trong khoai lang tăng lên đáng kể.
7 cach an khoai lang gay hai suc khoe-Hinh-3
 Ăn khoai lang để quá lâu dễ gây đau bụng (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, việc ăn nhiều đường vào cơ thể cũng là một điều không tốt nên bạn đừng cố tình để khoai lang dự trữ thật lâu rồi mới ăn. Hơn nữa, khoai lang để lâu tuy không có nguy hiểm như mầm khoai tây nhưng cũng được khuyến cáo là không nên ăn vì mầm khoai có chứa những độc tố, có thể gây nôn mửa và đau bụng.
Ăn hồng với khoai lang
Khoai lang và quả hồng là hai thực phẩm không nên ăn cùng với nhau. Nếu ăn cùng, lượng đường trong khoai lang sẽ lên men trong dạ dày, khiến dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn, phản ứng với chất tannin và pectin trong quả hồng sẽ gây ra sự kết tủa, nghiêm trọng hơn có thể khiến xuất huyết dạ dày hoặc viêm loét dạ dày. Để đảm bảo an toàn, bạn nên ăn khoai lang và hồng cách nhau ít nhất khoảng 5h trở lên.
Theo Huyền Trần/giadinhvietnam