Ngày 19/12, PGS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K Trung ương - cho biết bệnh viện đã ra quyết định xử lý kỷ luật 7 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện K trước đó bị người bệnh tố cáo có thái độ phục vụ không đúng mực, trong đó, có cả trưởng, phó một số khoa.
Một cán bộ đã bị điều chuyển công tác, không tiếp xúc với người bệnh, số còn lại phải chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo, cắt thưởng.
“Chúng tôi cam kết, trong vòng 6-12 tháng tới, chắc chắn bệnh viện K sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn. Chúng tôi tăng cường thêm nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh; thêm các hộp thư góp ý, thành lập ban kiểm tra nội bộ để giám sát chuyên môn và thái độ phục vụ. Bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận, xác minh, xử lý các ý kiến mà bệnh nhân và người nhà phản ánh qua rất nhiều kênh thông tin khác nhau”, ông Thuấn khẳng định.
|
Nữ nhân viên y tế nhận cả xấp phong bì bị phát hiện tại Bệnh viện K hồi tháng 6. Nguồn ảnh: Zingnews. |
Trước đó, sáng 8/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra, khảo sát về công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện K cơ sở 3, chứng kiến 4 bệnh nhân chung một giường điều trị tại khoa Nội 2.
Bộ trưởng đã yêu cầu Ban lãnh đạo Bệnh viện K phải khắc phục ngay tình trạng này, phải có sự sắp xếp các khoa, phòng, buồng bệnh hợp lý không để người bệnh phải thêm vất vả khi đi nằm viện tại đây.
Viện Chiến lược và chính sách y tế cũng tiến hành khảo sát để đổi mới phong cách thái độ phục vụ của Bệnh viện K. Kết quả cho thấy mức độ hài lòng chung của người bệnh là 66% với 3 cơ sở, thấp nhất trong số các bệnh viện được khảo sát tại thời điểm đó.
Cơ sở 3 có cơ sở vật chất tốt nhất, nhưng mức độ hài lòng của người bệnh lại thấp nhất, khoảng 52%. Cơ sở 1 đạt gần 88%. Một số điểm người dân phàn nàn nhân viên y tế thiếu nhiệt tình, quát mắng bệnh nhân; tình trạng gây khó dễ giữa người bệnh biếu tiền và không biếu, bệnh nhân tự thay rút dây truyền dịch cho nhau…
Theo Hà Quyên/Zingnews