7 điều kỳ lại xảy ra với da mặt khi bạn xông hơi 1 lần/tuần

Google News

(Kiến Thức) - Ô nhiễm không khí và khói bụi khiến làn da của bạn càng cần được chăm sóc cẩn thận. Hãy xông hơi da mặt ít nhất một lần/tuần để giúp làm sạch sâu, tăng cường độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa.

Trang tin Bright Side đã chỉ ra một số lợi ích khi bạn xông hơi da mặt thường xuyên.
Làm sạch bụi bẩn tích tụ sâu trong da
7 dieu ky lai xay ra voi da mat khi ban xong hoi 1 lan/tuan
 
Quá trình xông hơi sẽ khiến cho các lỗ chân lông trên da mặt được nở rộng, từ đó bạn có thể dễ dàng làm sạch sâu các chất bụi bẩn cũng như các tế bào chết.
Thông thường, bụi bẩn này trôi nổi trong không khí xung quanh chúng ta. Các sản phẩm dưỡng ẩm, trang điểm, chống nắng bạn dùng hàng ngày cũng có thể còn sót lại trên da.
Bằng cách xông hơi mặt, chúng ta có thể hạn chế lượng bã nhờn gây ra kết quả không mong muốn.
Loại bỏ vi khuẩn và tế bào chết gây mụn trứng cá
Làn da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và giống như hầu hết cơ thể của bạn, nó trải qua quá trình tái tạo liên tục, khiến vi khuẩn chết tích tụ trên khuôn mặt. Đây là vi khuẩn không gây hại nhưng nếu để lâu sẽ khiến da bị bí.
Khi xông hơi mặt, bạn sẽ loại bỏ một số vi khuẩn đã chết giúp làn da thông thoáng hơn.
Da nhận được nhiều oxy hơn
7 dieu ky lai xay ra voi da mat khi ban xong hoi 1 lan/tuan-Hinh-2
 
Khi xông hơi, chúng ta dễ bị đỏ mặt bởi một trong những lợi ích lớn nhất của xông mặt là làm giãn mạch máu, khiến da nhận được nhiều oxy hơn.
Làm chậm sự xuất hiện của các nếp nhăn
Nếp nhăn là thứ mà hàng triệu phụ nữ muốn tránh xa. Nếu bạn không uống được collagen, xông hơi mặt có thể là một sự thay thế tuyệt vời. Việc làm đơn giản này giúp thúc đầy lưu thông và tuần hoàn máu, tăng cường sản sinh collagen và elastic, giúp bạn có làn da đàn hồi, giảm nếp nhăn.
7 dieu ky lai xay ra voi da mat khi ban xong hoi 1 lan/tuan-Hinh-3
 
Cấp ẩm cho da
Giải phóng tất cả lượng bã nhờn và dầu sẽ buộc cơ thể tiết thêm chất nhờn tự nhiên có tác dụng cấp ẩm cho da và tăng mức hydrat hóa cho da. Hơn nữa, xông hơi cũng tăng tính thẩm thấu của da, giúp chất ẩm có thể đi qua da.

Mời độc giả theo dõi video "Bí quyết làm đẹp của sao Việt". Nguồn: VTC.

Hấp thụ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn
Sau khi xông hơi, da mặt sẽ dễ dàng hấp thu nhiều hơn các loại kem, kem dưỡng và sữa rửa mặt mà bạn thường thoa lên mặt.
7 dieu ky lai xay ra voi da mat khi ban xong hoi 1 lan/tuan-Hinh-4
 
Ưu điểm này là do sự tăng cường lưu thông và oxy hóa làn da. Vì làn da đã được dưỡng ẩm kỹ lưỡng, khi bạn thêm thoa sản phẩm dưỡng da, chúng sẽ có tác động đáng kể hơn.
Thư giãn
Xông hơi da mặt là liệu pháp thư giãn tuyệt vời sau một ngày làm việc mệt mỏi. Làn da được đào thải độc tố sẽ tươi sáng và mềm mại hơn.
Thảo Nguyên (Theo BS)