7 mẹo trang điểm giúp luôn xinh đẹp, rạng rỡ suốt cả ngày

Google News

Bạn muốn mình luôn xinh đẹp, rạng rỡ suốt cả ngày thì phải nắm rõ một số mẹo cơ bản khi trang điểm sau.

1. Thấm dầu trước khi trang điểm lại

Thoa phấn ngay lên da dầu chính là một trong những thói quen sai lầm mà các chị em mắc phải, điều này có thể làm da mặt không đều màu và lớp trang điểm sẽ tích tụ dầu. Thực tế, bạn phải làm sạch dầu thừa rồi mới trang điểm thì hiệu quả sẽ cao hơn. Bạn có thể chấm nhẹ dầu thừa bằng giấy ăn hoặc giấy thấm dầu. Tránh chà xát da để tránh kem nền và kem che khuyết điểm bị trôi đi. Sau đó, phủi nhẹ hoặc vỗ nhẹ một lớp phấn mỏng lên những vùng da tiết nhiều dầu. 

7 meo trang diem giup luon xinh dep, rang ro suot ca ngay
2. Bôi một ít kem dưỡng ẩm

Khi thoa lại kem che khuyết điểm dễ khiến da bị nhăn và lão hóa. Thay vào đó hãy dùng tay chấm lượng nhỏ kem dưỡng ẩm lên những vùng da khô hoặc không đều màu trên khuôn mặt. Hãy chờ cho kem thấm vào da trước khi thoa kem che khuyết điểm lên vùng da nhiều khuyết điểm.

3. Dùng xịt khoáng

Thoa kem dưỡng ẩm lên toàn bộ khuôn mặt không phải là ý tưởng hay nhất bởi nó sẽ không đồng đều mà hiệu quả cũng không cao. Nếu có làn da khô bạn chỉ nên xịt một lớp xịt khoáng nhẹ lên mặt để cung cấp nước, điều này không ảnh hưởng đến lớp trang điểm nhưng giúp da mặt trông tươi tắn và tránh bị bết dính khi thoa lại.

7 meo trang diem giup luon xinh dep, rang ro suot ca ngay-Hinh-2
4. Sử dụng mỹ phẩm dạng kem

Cho dù đó là kem che khuyết điểm, phấn má hồng, highlighter hay bronzer, các sản phẩm dạng kem luôn là lựa chọn phù hợp. Mỹ phẩm dạng kem dễ trôi hơn rất nhiều so với mỹ phẩm dạng bột và chất lỏng nhất là vào những ngày nhiều mồ hôi. 

5. Sử dụng mỹ phẩm đa năng

Phấn má hồng, phấn mắt và son kem thường nhanh trôi qua ngày. Để luôn xinh đẹp suốt cả ngày, bạn hãy sử dụng mỹ phẩm đa năng. Ví dụ như kem che khuyết điểm có thể bao gồm kem lót, kem nền. 

7 meo trang diem giup luon xinh dep, rang ro suot ca ngay-Hinh-3
6. Bỏ phần son môi bên trong môi trước khi thoa lại son

Son môi bóng có thể thoa lại dễ dàng thì son môi dạng lỏng và son môi màu đậm khó hơn. Bạn nên tẩy trang để tránh môi bị khô và bong tróc. Hoặc hãy dùng giấy ăn để loại bỏ son môi bên trong của môi trước khi thoa lại một lớp son mỏng lên môi và tán đều theo đường viền môi.

7. Sử dụng cọ che khuyết điểm và tẩy trang

Tẩy trang là một cách hiệu quả để làm sạch đường kẻ mắt và mascara nhưng nó sẽ làm mờ lớp kem nền, kem che khuyết điểm và phấn mắt. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng cọ che khuyết điểm. Làm ướt cọ rồi quét qua những vùng da trên mặt. Sau đó, sử dụng một cây cọ che khuyết điểm sạch khác để nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm bị bong ra. Dù tốn nhiều công sức hơn nhưng tiết kiệm thời gian là thoa lại lớp trang điểm quanh mắt. 

Theo Hạ Anh/ Khoevadep