7 quy tắc đảm bảo cuộc hôn nhân hạnh phúc

Google News

Trong quan hệ vợ chồng, đôi khi chúng ta quên mất bồi đắp cho tình yêu và bỏ qua những nguyên tắc cơ bản khác khiến mối quan hệ không còn bền chặt.

Giao tiếp cởi mở và học cách lắng nghe
Vợ, chồng cùng nhau chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc và kỳ vọng của mình một cách trung thực và cởi mở.
Học cách lắng nghe kiên nhẫn cho đến khi đối phương hỏi mới trả lời trong tinh thần xây dựng, có thể dùng giấy bút để viết lại những ý mà đối phương chưa rõ, hoặc hiểu sai thì mình bám vào đó để trình bày lại.
Dành thời gian chất lượng bên nhau
Dành thời gian riêng tư chất lượng cùng nhau, không chỉ là lượng thời gian.
Thời gian chất lượng là cách bày tỏ tình yêu khi bạn thực sự tập trung vào đối phương mà không bị sao nhãng bởi bất kỳ điều gì.
Lúc ở bên nhau, hai bạn chủ động cất điện thoại vào túi hoặc tắt máy tính chỉ để dành toàn bộ thời gian cùng làm việc gì đó như xem phim hoặc nấu nướng. Bằng cách này, bạn sẽ chạm đến trái tim người ấy, khiến họ cảm thấy mình quan trọng, mình được yêu mến vì bạn đã dành thời gian cho riêng họ.
Thể hiện tình yêu
Thường xuyên thể hiện tình cảm qua lời nói, hành động, và sự quan tâm nhỏ nhặt hàng ngày như cầm tay, âu yếm, ôm hôn, khen ngợi, nhìn mắt, tặng quà, chia sẻ việc nhà. 
Học cách giải quyết mâu thuẫn một cách lành mạnh, không tránh né hoặc tức giận, không phán xét, không so sánh, không gán mác tiêu cực cho đối phương, không xưng hô tục tĩu, không bỏ đi.
Giáo dục mục tiêu trong hôn nhân
Việc giáo dục về mục tiêu gia đình là điều cần thiết và thường xuyên như một dạng ám thị cho cả hai và tất cả thành viên để ai cũng biết thay vì chọn đúng cá nhân thì phải biết chọn hạnh phúc cho cả gia đình.
Tôn trọng cho sự tự do cá nhân nhưng trong khuôn khổ
Ai cũng mong muốn có sự tự do cá nhân để cho mình được thoải mái, không kiểm soát, không bí bách nhưng phải trong khuôn khổ cho phép dưới sự thống nhất của cả hai vợ chồng như giờ giấc, đối tượng, sở thích, thời gian, ăn mặc, vui chơi…
Cuộc chơi nào cũng có luật, hôn nhân cũng vậy, cần đưa ra luật và nắm được luật chơi, đồng thời phải cam kết chơi đẹp, tránh vi phạm hay phá vỡ sẽ dễ dẫn đến mất kiểm soát. Khi đã thống nhất thì cần tôn trọng, trả tự do cho đối phương cũng chính là giải phóng vị trí người canh gác cho mình.
7 quy tac dam bao cuoc hon nhan hanh phuc
 
Luôn biết ơn, chấp nhận và yêu thương đối phương chân thành
Thay vì luôn đòi hỏi, oán trách đối phương thì hãy tìm ra những điều tốt đẹp mà họ đã dành cho mình bất kể điều gì và chấp nhận sự khác biệt, chấp nhận quá trình học tập của đối phương qua các trải nghiệm sống, chấp nhận họ chính là không mong cầu họ thay đổi, và dành cho họ tình yêu chân thành nhất có thể.
Vì đối phương là phản chiếu của nội tâm bên trong mình. Khi yêu thương họ, tha thứ cho họ cũng chính là bạn đang làm điều đó cho chính mình.
Xin lỗi
Bất cứ ai cũng đều sẽ phạm sai lầm, việc cố gắng bù đắp là rất quan trọng. Quan hệ hôn nhân rất có thể là vụng về, buồn cười, thậm chí là trớ trêu, nhưng chịu bù đắp lại sau khi cãi vã là cực kỳ quan trọng đối với những cuộc hôn nhân vui vẻ. Tuyệt đối đừng đi ngủ trong trạng thái tức giận, hãy cố gắng đối xử với nhau một cách nhẹ nhàng.
Theo Thanh Mẫn/Giáo dục thời đại