7 thực phẩm giúp giảm sốt cho trẻ

Google News

Trẻ bị sốt có thể uống nước dừa, mật ong hay ăn súp gà, trái cây họ cam quýt để giảm thân nhiệt và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

7 thuc pham giup giam sot cho tre

Súp gà: Theo The Asian Parent, súp gà rất giàu vitamin, khoáng chất và protein mà cơ thể trẻ cần với số lượng lớn khi bị ốm. Súp gà cũng cung cấp cho trẻ lượng chất lỏng và chất điện giải cần thiết, giúp chống lại nhiễm trùng và hạ sốt. Nếu trẻ bị sốt vì cảm lạnh hoặc cúm, hơi nước từ súp gà sẽ giúp thông mũi. Ngoài ra, thịt gà cũng chứa cysteine, loại axit amin có đặc tính chống virus và chống oxy hóa, cũng giúp kiểm soát cơn sốt hiệu quả. Ảnh: Simplerecipes.

7 thuc pham giup giam sot cho tre-Hinh-2

Nước dừa: Khi trẻ bị sốt, cha mẹ cần cố gắng hạ nhiệt độ cơ thể cho con. Trong khi đó, nước dừa được xem là thực phẩm có đặc tính giải nhiệt, nguồn chất điện giải tự nhiên, tốt cho người bị sốt. Ngoài ra, vị ngọt nhẹ của nước dừa sẽ làm giảm cơn sốt, dịu họng nhanh. Ảnh: Goodhousekeeping.

7 thuc pham giup giam sot cho tre-Hinh-3

Mật ong: Loại mật ong hữu cơ nguyên chất có chứa các hợp chất chống vi khuẩn và kích thích hệ thống miễn dịch. Nhiều nghiên cứu chỉ ra mật ong có thể hiệu quả hơn các loại thuốc ho trong việc làm dịu cơn ho ở trẻ em. Đây là thực phẩm đặc biệt tốt để hạ sốt cho con nếu cơn sốt do nhiễm trùng cổ họng gây ra. Tuy nhiên, cha mẹ cần nhớ không sử dụng mật ong cho trẻ dưới một tuổi vì có thể gây ngộ độc. Ảnh: Ayurvedam365.

7 thuc pham giup giam sot cho tre-Hinh-4

Bột yến mạch: Giàu vitamin E tự nhiên, bột yến mạch giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, nó chứa chất chống oxy hóa polyphenol và chất xơ beta-glucan cũng giúp cải thiện miễn dịch và giảm nhiệt độ cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên cho trẻ ăn bột yến mạch nguyên hạt, tránh cho trẻ ăn yến mạch đã qua chế biến, ăn liền để có kết quả tốt nhất. Ảnh: Eatthis.

7 thuc pham giup giam sot cho tre-Hinh-5

Trái cây họ cam quýt: Theo Medical News Today, cam, chanh và bưởi là những thực phẩm thuộc trái cây họ cam quýt có chứa nhiều flavonoid và vitamin C. Những loại trái cây này làm giảm viêm và tăng cường miễn dịch, có thể giúp chống lại cơn sốt. Cha mẹ có thể trộn một thìa mật ong, một thìa nước cốt chanh rồi cho trẻ ăn hỗn hợp này rồi theo dõi đến khi trẻ hạ sốt. Ảnh: Healthifyme.

7 thuc pham giup giam sot cho tre-Hinh-6

Quả mọng: Một số nghiên cứu cho thấy quercetin, loại flavonoid được tìm thấy trong quả mọng, có thể giúp điều trị nhiễm trùng do virus rhinovirus. Loại virus này là nguyên nhân gây ra phần lớn bệnh cảm cúm thông thường. Ảnh: Usnewshealth.

7 thuc pham giup giam sot cho tre-Hinh-7

Nho khô: Đặc tính kháng khuẩn của nho khô giúp chống nhiễm trùng hiệu quả và hạ sốt cho trẻ. Ngâm khoảng 25 hạt nho khô trong nửa cốc nước khoảng một giờ. Khi nho khô mềm, nghiền chúng thành hỗn hợp sền sệt. Cho trẻ ăn hỗn hợp này 2 lần/ngày đến khi trẻ hạ nhiệt độ cơ thể. Ảnh: Firstcryparenting.

Zing News cùng Nutifood GrowPLUS+ đồng hành thực hiện tuyến nội dung “Bệnh truyền nhiễm mùa hè”, nhằm cập nhật thông tin và giúp các bậc phụ huynh nâng cao nhận thức phòng chống bệnh truyền nhiễm ở trẻ trong thời điểm giao mùa.

Nutifood GrowPLUS+ Sữa non với công thức được phát triển bởi Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, xây dựng nền tảng FDI đề kháng khỏe, tiêu hóa tốt, giúp trẻ hấp thu tối ưu các dưỡng chất. Sản phẩm được bổ sung 100% sữa non 24 giờ tự nhiên từ Mỹ với hàm lượng kháng thể IgG 1000+, đã được chứng nhận lâm sàng giúp nhân đôi đề kháng, tạo nền tảng vững chắc cho bé cao lớn và thông minh hơn. Độc giả tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây hoặc liên hệ hotline (028)38255777.

 

Trẻ mắc sốt xuất huyết hạ sốt vẫn có thể diễn biến nặng

Ngày 27/5, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã liên tiếp cấp cứu 2 trường hợp trẻ nhũ nhi sốc sốt xuất huyết nặng. Hai bé đều dưới một tuổi và nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

19:33 28/5/2022

Theo Zing