8 lợi ích của việc ngủ nude

Google News

Ngủ nude giúp bạn ngủ ngon giấc, tăng cường trao đổi chất và có đời sống lứa đôi hạnh phúc hơn, theo New York Magazines.

Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để giữ tinh thần và cơ thể khỏe mạnh. Ngủ không đủ giấc là một vấn đề nghiêm trọng ở nhiều nước trên thế giới.
Ngủ nude nghe có vẻ khá lạ và khó chấp nhận với nhiều người, thế nhưng nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn tưởng.
8 loi ich cua viec ngu nude
Bất ngờ với 8 lợi ích của việc ngủ nude mà ít ai biết. Ảnh minh họa.
Dưới đây là những lợi ích bất ngờ của việc ngủ nude mà có thể bạn chưa biết:
Dễ ngủ hơn
Nhiệt độ cơ thể là chìa khóa quyết định cách bạn chìm vào giấc ngủ. Nhiệt độ cơ thể được xem là một phần của nhịp sinh học, đóng vai trò như “đồng hồ” cho giấc ngủ của cơ thể bạn.
Khi ngủ, nhiệt độ cơ thể cần giảm bớt nửa độ để bạn có thể đi vào giấc ngủ, do đó, việc giữ cho cơ thể mát mẻ và thoải mái vào ban đêm là rất quan trọng.
Theo các chuyên gia, việc giữ cơ thể ở trạng thái mát mẻ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ sâu giấc hơn. Nếu bạn mặc nhiều quần áo sẽ làm cản trở quá trình điều chỉnh thân nhiệt. Cho nên tác dụng của việc không mặc quần áo khi ngủ chính là phương pháp giảm nhiệt độ da mà không thay đổi nhiệt độ phòng.
Giúp làn da khỏe mạnh
Các bộ phận trên cơ thể như nách, chân, bụng thường bị hạn chế cả ngày thường bị bao phủ bởi các lớp quần áo ngay cả khi mùa hè. Ngủ khỏa thân là cách cho cơ thể cơ hội được hít thở, giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da.
Điều chỉnh hàm lượng cortisol
Cortisol là một hóc môn quan trọng chống stress nhưng nó cũng có thể gây rất nhiều tổn thương cho cơ thể. Nếu bạn ngủ trong tình trạng quá nóng, cortisol trong cơ thể có xu hướng ở mức cao, ngay cả sau khi bạn thức dậy. Điều này có thể dẫn đến gia tăng lo lắng, thèm đồ ăn vặt, tăng cân… Ngủ nude giúp làm hạ nhiệt độ nên cơ thể sẽ sản xuất và điều chỉnh cortisol một cách hợp lý.
Giảm cân và tăng cơ bắp
Ngủ nude còn giúp tăng hormone tăng trưởng (HGH), là loại hormone có trách nhiệm tăng cơ và có thể tham gia vào quá trình đốt cháy chất béo.
Cải thiện tuần hoàn máu
Ngay cả khi bạn mặc các loại đồ lót có chất vải tốt và thoải mái nhất cũng sẽ làm giảm sự tuần hoàn máu và hoạt động của các bo mạch. Điều này có thể dẫn đến sự giãn tĩnh mạch. Vì vậy, cải thiện tuần hoàn máu là một lợi ích của ngủ khỏa thân mà chúng tôi muốn nhắc đến.
Bảo vệ cơ quan sinh dục
Đối với nam giới, ngủ khỏa thân tức là tinh hoàn ở trong nhiệt độ mát mẻ. Điều này giúp những chú tinh trùng khỏe mạnh và các hệ thống sinh sản hoạt động bình thường. Đối với phụ nữ, điều kiện ngủ mát và thoáng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men.
Cân bằng melatonin và hóc môn tăng trưởng
Giữ nhiệt độ khi ngủ ở mức 21 độ C hoặc thấp hơn giúp cơ thể kiểm soát lượng melatonin và hoóc môn tăng trưởng – hai chất cơ bản ngăn ngừa lão hóa và giúp bạn khỏe mạnh. Khi mặc quần áo ngủ, cơ thể bạn nóng lên, ngăn ngừa việc sử dụng hiệu quả các hoocmon này. Nói cách khác, ngủ mặc quần áo khiến bạn già đi nhanh hơn.
Giảm căng thẳng và lo lắng
Một lợi ích khác của ngủ nude là có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Không có gì ngạc nhiên khi giấc ngủ kém có tác động lớn đến mức độ căng thẳng của bạn.
Một nghiên cứu năm 2020 cho thấy rối loạn giấc ngủ có thể dẫn đến các triệu chứng trầm cảm dai dẳng và ý định tự tử ở những người mắc chứng trầm cảm.
Mặc dù căng thẳng và lo lắng đều có thể gây ra chứng mất ngủ, nhưng điều quan trọng cần nhớ là việc cải thiện chất lượng giấc ngủ và ngủ đủ giấc có thể giúp ích.
Giang Thu