8 mẹo chữa mệt mỏi, đau nhức còn tốt hơn cả 'mát xa'

Google News

Nhiều người nghiện 'mát xa' vì thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, nhất là những người ngồi lâu trong văn phòng.

Hãy giải quyết việc đau nhức mỏi này bằng những cách đơn giản. Đầu tiên, bạn cần hiểu:

Nguyên nhân của cơn đau

Nguyên nhân rõ ràng của cơn đau là ngồi, đứng hoặc ở cùng một tư thế mà không thay đổi tư thế trong thời gian quá dài. Hoặc giữ nguyên một tư thế trong hơn 1-2 giờ, cũng như thiếu các hoạt động khiến cơ thể phải vận động như ngồi làm việc cả ngày. Rời khỏi văn phòng và lái xe về nhà. Do đó, bất kể bộ phận nào trên cơ thể, đặc biệt là cổ, vai, eo, lưng lâu ngày không cử động đều có thể gây đau nhức.

8 meo chua met moi, dau nhuc con tot hon ca 'mat xa'

Đau nhức là triệu chứng khá phổ biến ở dân văn phòng.

Ngoài việc thiếu hoạt động thể chất, đau nhức cũng có thể do cơ bắp hoạt động quá mức, chẳng hạn như nâng vật nặng, co cơ trong thời gian dài và vượt quá trọng lượng tiêu chuẩn. Nó cũng có thể là một tác dụng phụ của một số loại thuốc.

Cần lưu ý

8 meo chua met moi, dau nhuc con tot hon ca 'mat xa'-Hinh-2

Nếu có đau nhức với các triệu chứng này nên gặp bác sĩ và nhanh chóng điều trị:

Sốt hoặc sụt cân không rõ nguyên nhân. Phù nề, tăng cân không rõ nguyên nhân.

Chóng mặt Mất ngủ Mờ mắt Đau ngực Hụt hơi Tim đập nhanh, hoặc đập không đều. Đau bụng, đau bụng dưới hoặc đau lưng dữ dội. Có tình trạng chảy máu, chẳng hạn như nôn ra máu hoặc chảy máu trực tràng. Đi tiểu ít bất thường. Cảm giác như bạn có thể ngất xỉu.

Cách giảm đau nhức mà không cần đi massage

Tìm thời gian để thay đổi tư thế sau mỗi 30 phút đến 1 giờ, chẳng hạn như đứng dậy, đứng dậy đi vệ sinh, lấy nước v.v. Tránh các hoạt động đòi hỏi sự căng cơ quá mức, chẳng hạn như nâng vật nặng. Điều chỉnh tư thế ngồi sao cho đúng, ngồi thẳng lưng, đặt tay lên thành ghế. Không nhấc vai khi gõ máy tính hoặc sử dụng chuột Luôn điều chỉnh độ cao của ghế sao cho khuôn mặt của bạn thẳng hàng với màn hình máy tính. Uống đủ nước mỗi ngày. (Chú ý trong 1 ngày phải đi tiểu ít nhất 1-3 tiếng 1 lần và nước tiểu phải trong, hoặc màu vàng rất nhạt, màu không được đậm và mùi không quá hăng). Tránh đồ uống chứa caffein. Tập thể dục đều đặn mỗi ngày hoặc 3-5 ngày mỗi tuần. ít nhất 30 phút mỗi lần, tập trung vào các chuyển động cơ thể như thể dục nhịp điệu.

Thư giãn cơ bắp để cơ thể thư thái như tập yoga, ngồi thiền. Hãy giải tỏa căng thẳng bằng các hoạt động yêu thích như du lịch, chụp ảnh, đi dạo, v.v.

8 meo chua met moi, dau nhuc con tot hon ca 'mat xa'-Hinh-3

Theo Ánh Dương/Bảo Vệ Công Lý