9 dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá mặn

Google News

Phù nề, đầy hơi, khát nước, đi tiểu liên tục, luôn cảm thấy đồ ăn nhạt nhẽo là những dấu hiệu cho thấy bạn đang tiêu thụ quá nhiều muối.

9 dau hieu canh bao ban dang an qua man

Đầy hơi: Theo Webmd, khi bạn cảm thấy bụng sưng hoặc căng - dấu hiệu đầy hơi - đó là một trong những tác động ngắn hạn phổ biến nhất của việc ăn quá nhiều muối. Muối khiến cơ thể bạn giữ nước, do đó làm tích tụ chất lỏng. Đây có thể là lý do bạn cảm thấy đầy hơi vào buổi sáng. Ảnh: Eatthis.

9 dau hieu canh bao ban dang an qua man-Hinh-2

Huyết áp cao: Có rất nhiều lý do khiến bạn bị cao huyết áp, nhưng một trong số đó có thể là quá nhiều natri. Sự thay đổi huyết áp xảy ra thông qua thận. Quá nhiều muối sẽ khiến cơ quan này khó đào thải chất lỏng mà bạn không cần đến. Kết quả là khiến huyết áp tăng lên. Ngoài ra, natri chủ yếu nằm trong máu và kéo nước đến đây. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều muối, sẽ có nhiều nước đi vào máu hơn. Khối lượng máu lớn hơn đẩy vào thành mạch máu, gây tăng huyết áp. Ảnh: Helpguide.

9 dau hieu canh bao ban dang an qua man-Hinh-3

Phù nề: Sưng, phù nề có thể là dấu hiệu cơ thể có quá nhiều muối. Các bộ phận trên cơ thể như mặt, bọng mắt, bàn tay, bàn chân và mắt cá chân có nhiều khả năng bị sưng tấy. Nếu bạn cảm thấy những khu vực này sưng húp hơn bình thường, hãy xem lượng muối bạn đang ăn. Ảnh: Dailycaring.

9 dau hieu canh bao ban dang an qua man-Hinh-4

Luôn cảm thấy khát: Nếu gần đây bạn thực sự thấy khát, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều muối. Khi điều đó xảy ra, bạn bị mất nước. Cơ thể lấy nước từ các tế bào, khiến bạn bắt đầu cảm thấy rất khát. Uống nước có thể giúp trung hòa lượng muối đó và làm tươi mới các tế bào trong cơ thể. Ảnh: Prevention.

9 dau hieu canh bao ban dang an qua man-Hinh-5

Tăng cân: Khi cơ thể giữ nước, bạn có thể tăng cân. Nếu bạn tăng cân nhanh chóng trong một tuần hoặc thậm chí chỉ vài ngày, điều đó có thể là do bạn đang ăn quá nhiều muối. Lúc này hãy nghĩ lại những thực phẩm bạn đã ăn trong vài ngày trước và cố gắng thay đổi để cắt giảm lượng muối. Ảnh: CNN.

9 dau hieu canh bao ban dang an qua man-Hinh-6

Đi vệ sinh nhiều: Chế độ ăn nhiều muối có thể khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều hơn. Điều này là do muối khiến bạn khát, kích thích nhu cầu uống nước nhiều hơn. Sau đó, bạn có thể phải đi vệ sinh nhiều hơn bình thường. Ảnh: Livescience.

9 dau hieu canh bao ban dang an qua man-Hinh-7

Ngủ không ngon: Theo Cleveland Clinic, nếu bạn ăn quá nhiều muối trước khi ngủ, nó có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ. Huyết áp tăng đột biến cùng với việc khát nước và đi tiểu nhiều khiến bạn khó ngủ. Các dấu hiệu có thể bao gồm giấc ngủ không yên, thường xuyên thức dậy vào ban đêm, cảm giác như không được nghỉ ngơi vào buổi sáng. Ảnh: Getdoc.

9 dau hieu canh bao ban dang an qua man-Hinh-8

Mệt mỏi, đau đầu: Khi có quá nhiều muối trong máu, nước sẽ trào ra khỏi tế bào để làm loãng muối. Kết quả là khiến bạn bắt đầu cảm thấy yếu hơn bình thường. Ngoài ra, những cơn đau đầu nhẹ thi thoảng có thể là kết quả của mất nước do tiêu thụ quá nhiều muối. Lúc này, uống nhiều nước có thể "đánh bay" những cơn đau đầu này. Ảnh: Johnshopkinsmedicine.

9 dau hieu canh bao ban dang an qua man-Hinh-9

Luôn cảm thấy đồ ăn nhạt nhẽo: Thỉnh thoảng bạn có cảm thấy cần thêm nhiều muối vào thức ăn của mình không? Hay bạn liên tục thấy thức ăn nhạt nhẽo và nhàm chán dù người khác thấy bình thường? Đó có thể là do bạn đã quen với việc ăn quá nhiều muối. Theo thời gian, vị giác của bạn thích nghi với hương vị đó, khiến bạn luôn muốn thêm muối vào đồ ăn. Ảnh: Theindependent.

 
Theo Zing