Ăn bánh mì với thứ này thường xuyên, người đàn ông viêm dạ dày

Google News

Thường xuyên ăn bánh mì với thịt xông khói, thịt đã qua chế biến, người đàn ông bị viêm dạ dày, nguy cơ ung thư cao.

Anh Lâm, 37 tuổi sống ở Đài Loan (Trung Quốc) thường ăn bánh mì sandwich với giăm bông, thịt xông khói hoặc cá hồi hun khói và những loại thịt đã qua chế biến vào bữa sáng.
Mới đây, khi kiểm tra sức khỏe thì anh Lâm phát hiện bị viêm dạ dày, có nguy cơ ung thư dạ dày do dạ dày của anh bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori.
Về vấn đề này, bác sĩ nhắc nhở, ăn 4 loại thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.
An banh mi voi thu nay thuong xuyen, nguoi dan ong viem da day
- Ảnh minh hoạ.
Cụ thể, bác sĩ Lương Trình Siêu - Phó Giám đốc Bệnh viện Quản lý Y tế Bắc Đầu giải thích rằng vi khuẩn Helicobacter pylori chủ yếu lây truyền qua đường miệng và đường lây truyền bao gồm nước uống, thức ăn hoặc nước bọt bị ô nhiễm.
Hầu hết chúng không có triệu chứng rõ ràng sau khi nhiễm bệnh, nhưng cần lưu ý rằng vi khuẩn này có liên quan chặt chẽ đến sự xuất hiện của ung thư dạ dày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 80% bệnh nhân ung thư dạ dày bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori trong dạ dày.
Đáng nói, ngoài việc nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, ăn nhiều muối, ngâm, hun khói hoặc thực phẩm bị mốc (aflatoxin), hút thuốc, uống rượu, viêm dạ dày thường xuyên cũng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.
Bên cạnh đó, người đã từng phẫu thuật, tiền sử gia đình mắc ung thư dạ dày thì xác suất mắc ung thư dạ dày cũng cao hơn. Ngoài ra, sự xuất hiện của ung thư dạ dày cũng liên quan đến lão hóa, thường xảy ra ở người già trên 50 tuổi, chủ yếu là nam giới.
Do triệu chứng ban đầu của ung thư dạ dày không rõ ràng nên khi khởi phát thường đã ở giai đoạn giữa và cuối, vì vậy, nhắc nhở mọi người 5 cách phòng ngừa ung thư dạ dày:
1. Loại bỏ sớm vi khuẩn Helicobacter pylori.
2. Ăn nhiều rau quả tươi.
3. Giảm muối, muối đạm và thực phẩm hun khói.
4. Tránh tiếp xúc với bức xạ không cần thiết.
5. Thay đổi lối sống, giảm hút thuốc và rượu bia.
>>>  Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư 

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo CNT)