Ăn hết nửa con cá...bủn rủn thấy cảnh như trong phim kinh dị

Google News

Sau khi ăn hết nửa đĩa cá rán, một chàng trai không khỏi bủn rủn người khi phát hiện con cá anh vừa ăn là "cá hoá rồng" bị cong vẹo cột sống siêu dị.

Đối với con người, tư thế ngồi, nằm hoặc vận động không tốt, khiếm khuyết về phát triển xương bẩm sinh, các bệnh thần kinh cơ có thể dẫn đến chứng cong vẹo cột sống. Tuy nhiên, không thể ngờ được động vật cũng có những trường hợp cong vẹo cột sống tương tự.
Mới đây, một cư dân mạng người Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện anh ăn phải con cá cong vẹo cột sống vô cùng kinh dị, trông hệt như sinh vật ngoài hành tinh. Theo chia sẻ của cư dân mạng này, anh đã mua cá ngoài chợ và quyết định rán vàng theo sở thích ăn uống. Bữa ăn suôn sẻ, ngon miệng cho đến khi chàng trai ăn hết nửa con cá.
An het nua con ca...bun run thay canh nhu trong phim kinh di
Ảnh minh hoạ. 
Lúc này, chàng trai nhận ra, con cá anh vừa ăn có bộ xương vô cùng kì dị, không thẳng như những con cá khác mà cong vẹo hệt như hình ảnh bộ xương của những con rồng trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.
Cảm thấy kỳ dị nhưng cũng không kém phần thú vị, chàng trai quyết định chụp ảnh con cá và đăng tải lên mạng với lời cảm thán: "Hóa ra là không phải chỉ con người mới bị cong vẹo cột sống, cá cũng có thể!"
Sau khi bức ảnh được đăng tải, đã nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, tất cả thảo luận sôi nổi. Họ để lại những lời bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên và lo ngại: "Đó không phải là một con cá bị nhiễm phóng xạ rồi đột biến đấy chứ", "Tôi cảm thấy đáng sợ không thể giải thích được", "Nó trông giống như một con cá hoá rồng ngay từ cái nhìn đầu tiên", "Như này bơi lội kiểu gì nhỉ”...
Sau đó, các nhà nghiên cứu cũng nhìn thấy bài đăng và đưa ra lời câu trả lời xác đáng. Theo họ, thực chất đây là con cá dị tật gọi là "Bí điêu ngư", loài cá này mắc một dị tật hiếm gặp. Mắc phải tật này, lưng cá sẽ phình lên hoặc khiến một bên thân cong xuống, chụp Xquang sẽ kiểm tra được hình dạng xương của cá là cong kiểu lượn sóng cong đơn, cong kép hay thậm chí cong ba.
Các đốt sống bình thường của cơ thể cá nhìn chung sẽ có hình dạng thẳng, nhưng vẫn có một số ít bị cong bất thường trong môi trường tự nhiên. Nguyên nhân có thể do bệnh tật, thiếu dinh dưỡng, do di truyền hoặc bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh, kể cả nhiệt độ nước cao hoặc nhiệt độ bất thường cũng khiến khả năng cá con bị dị dạng đốt sống là khá cao.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cá sấu và sư tử đại chiến. Nguồn video: KS

Kiều Dụ (Theo ET)