Ẩn họa khôn lường do đi giày cao gót khi mang thai

Google News

 
Nếu cứ cố tình đi giày cao gót khi mang thai, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Phụ nữ ai cũng nên có ít nhất một đôi giày cao gót bởi chúng là một trong những trợ thủ đắc lực giúp bạn tự tin với chiều cao và vóc dáng của mình. Tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai, nên tham khảo những nguy hiểm mà giày cao gót có thể mang lại sau đây:
Đau bắp chân
An hoa khon luong do di giay cao got khi mang thai
Các bác sĩ khuyên rằng không nên đi giày cao gót khi mang thai để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Ảnh minh họa 
Trong quá trình mang thai, các dây chằng ở mắt cá chân và bắp chân bị nới lỏng, lúc này, đi giày cao gót khi mang thai sẽ làm cho bắp chân bị đau nhức vì kéo căng quá mức, bàn chân có thể bị đau nhức và chật chội, rất khó khăn trong việc di chuyển.
Chuột rút
Chuột rút khi mang thai thường xảy ra ở phụ nữ mang thai nhất là những người thường xuyên sử dụng giày cao gót. Khi các cơ bắp bị kéo căng, chuột rút là điều hoàn toàn có thể xảy ra, điều này sẽ làm cho bạn mất thăng bằng, có thể bị ngã và điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn và thai nhi.
Đau lưng
An hoa khon luong do di giay cao got khi mang thai-Hinh-2
 Phụ nữ mang thai nếu đi giày cao gót sẽ thường xuyên bị đau lưng và nhức mỏi. Ảnh minh họa.
Khi mang giày cao gót, phụ nữ thường tôn lên được vóc dáng của mình bởi khi đó tư thế đứng của bạn dưới sự giúp đỡ của những mũi giày cao. Đối với phụ nữ mang thai, giày cao gót sẽ làm cho xương chậu của bạn bị bẻ cong về phía trước, khi đó lưng của bạn sẽ bị gập và gây nhức mỏi, đau đớn…
Mất thăng bằng
Do những thay đổi về hormones và trọng lượng cơ thể có thể làm cho cổ chân của bạn bị yếu đi trong thời kỳ mang thai, điều này chính là một trong những nguyên nhân khiến cho mẹ bầu bị mất thăng bằng khi đứng trên đôi giày cao lênh kênh, điều mà trước đây bạn nghĩ rằng không bao giờ có thể mắc phải.
Việc mất thăng bằng khi đi giày cao gót có thể khiến bạn bị ngã, ảnh hưởng lớn đến cơ thể và thai nhi, nhất là trong thời gian 3 tháng đầu. Nếu không muốn sảy thai, bạn nên tạm thời cất những đôi giày cao gót mình yêu thích trong tủ để bảo vệ cho thai nhi và chính bản thân mình.
Chân sưng phù
Chân sưng phù và mọng nước trong quá trình mang thai sẽ càng trở nên nghiệm trọng nếu bạn tiếp tục sử dụng giày cao gót. Ảnh minh họa
Các bà bầu thường bị trữ nước ở cơ thể và thường thì chúng sẽ làm cho chân bạn bị sưng phù. Nếu bạn đi giày cao gót, phần nước sẽ tích tụ ở phần thân dưới nhiều hơn, gây cảm giác chật chội, đau nhức và vô cùng khó chịu, bạn nên tập làm quen với những đôi giày bệt, chúng cũng có rất nhiều kiểu dáng đẹp và lại an toàn cho chính sức khỏe của bạn.

Theo Người Đưa Tin