Ăn măng tưởng độc nhưng không ngờ lại có lợi ích này

Google News

(Kiến Thức) - Không giống như nhận thức bấy lâu nay của chúng ta về măng, chúng thật sự là thực phẩm lành mạnh. Ăn măng rất tốt cho sức khỏe và có thể giúp điều trị, ngăn ngừa một số bệnh.

Giúp giảm cân
Măng tre là thực phẩm tốt nhất nếu bạn đang muốn giảm cân. Ăn măng cung cấp rất nhiều chất xơ, giúp thỏa mãn cơn đói. Măng cũng chứa lượng đường và calo không đáng kể. Với tỷ lệ carbohydrate thấp hơn so với các thực phẩm giàu chất xơ khác, măng là thực phẩm giúp giảm cân lý tưởng.
An mang tuong doc nhung khong ngo lai co loi ich nay
 
Kiểm soát cholesterol
Ăn măng tươi làm giảm lượng cholesterol xấu nhờ chứa lượng chất béo và calo không đáng kể, nhiều chất xơ. Chất xơ giúp giảm lượng cholesterol xấu.
Tốt cho tim
Măng nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất như selen, kali có lợi cho tim. Thêm vào đó, với lượng carbohydrate và đường thấp, măng trở thành thực phẩm lý tưởng giúp phòng các bệnh tim mạch. Măng tre rất giàu chất xơ, giúp đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Việc đào thải cholesterol dư thừa giúp thanh lọc động mạch và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Chống ung thư
Măng tre giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do và chất phytosterol tự nhiên, góp phần chống ung thư. Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, trong khi phytosterol tự nhiên trong măng giúp ức chế sự tăng trưởng và đột biến của các khối u.
Tăng cường miễn dịch
Măng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho các hoạt động trơn tru của cơ thể. Ăn măng giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Sự hiện diện của các vitamin thiết yếu như vitamin A, C, E, và B giúp tăng cường chức năng miễn dịch.
An mang tuong doc nhung khong ngo lai co loi ich nay-Hinh-2
Ăn măng giúp nâng cao khả năng miễn dịch. 
Chống viêm
Măng tre cũng thể hiện đặc tính chống viêm hiệu quả. Măng làm giảm đau, viêm cũng như chữa lành vết loét. Măng có thể luộc lên rồi ăn hoặc ép lấy nước và bôi trực tiếp lên vết thương để giảm viêm.
Tốt cho người ăn kiêng
Măng chứa lượng lớn chất xơ, không chỉ làm giảm lượng cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn duy trì hoạt động của đường ruột. Trên thực tế, măng là một món ăn lý tưởng nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân. Trong thời đại của lối sống ít vận động, thực phẩm giàu chất xơ mà ít ca lo như măng là sự lựa chọn hoàn hảo.
Chữa các vấn đề hô hấp
Một trong những tác dụng của măng tre là chữa trị các vấn đề về hô hấp và rối loạn như khó thở, hen suyễn, viêm phế quản. Do có đặc tính chống viêm, măng cũng giúp chữa bệnh viêm đường hô hấp. Bạn có thể luộc măng và thêm một chút mật ong để làm long đờm một cách hiệu quả.
Chữa vấn đề dạ dày
Măng tre rất giàu chất xơ, giúp làm mềm phân, chữa trị táo bón. Măng cũng chứa các chất khác giúp trị các vấn đề đường ruột và các vấn đề dạ dày.
Kháng khuẩn
Cuối cùng, măng tre có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus. Đặc tính này khiến măng là một phương thuốc tuyệt vời cho các bệnh do vi khuẩn và virus.
Điều trị các vấn đề kinh nguyệt
Ăn măng thường xuyên được chứng minh là có thể giảm các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.
Chồi măng được sử dụng bởi các bộ lạc địa phương khác nhau để điều trị chu kỳ kinh nguyệt không đều, các vấn đề vô sinh, giảm chảy máu nặng sau sinh và đau chuyển dạ.
Thảo Nguyên (Theo stylecraze, Boldsky)