Ăn món này 1 lần/tuần, tăng gấp đôi nguy cơ đột quỵ

Google News

Món thịt xông khói có chứa nhiều muối, nitrat, chất bảo quản… ảnh hưởng tới tim mạch, huyết áp cẩn trọng kẻo đột quỵ có ngày.

Theo thông tin được chia sẻ trên tờ The Sun cho biết: Nếu con người thường xuyên ăn thịt xông khói 1 lần/tuần sẽ khiến cho con người có nguy cơ tử vong sớm. Nguyên nhân là do trong thịt xông khói chứa nhiều muối và chất bảo quản và tăng nguy cơ gây tắc nghẽn động mạch.

Theo giao sư Romania Iqbal từ Đại học Aga Khan, thành viên nhóm nghiên cứu, nhấn mạnh mức gây ra nguy cơ chỉ là 150g thịt/tuần. Khi bạn ăn lượng thịt này chỉ tương đương số thịt chế biến bạn sẽ nạp vào khi ăn một cái hambuger đóng gói cỡ lớn, một cây xúc xích lớn hoặc một suất thịt xông khói sẽ làm tăng nguy cơ biến cố tim mạch nào với thịt bình thường.

An mon nay 1 lan/tuan, tang gap doi nguy co dot quy

Thịt xông khói tăng nguy cơ gây ung thư đại tràng

Các chất độc hại trong thịt xông khói

Nguy cơ ung thư đại tràng: Theo chia sẻ của Tổ chức y tế thế giới (WHO) trong các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông, thịt hun khói ... vào các nguyên nhân gây ung thư. Bên cạnh đóm trong thịt xông khói được phát hiện chứa nhiều chất béo, cholesterol và natri có haị. Đồng tời, theo Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ, chỉ cần ăn hai dải thịt xông khói mỗi ngày đã có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại tràng lên 21%. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn loại thực phẩm nà, kẻo hối hận không kịp.

Chất béo bão hòa: Trong thịt xông khói có chứa chất béo bão hòa góp phần làm tăng nguy cơ của các vấn đề sức khỏe mãn tính như tiểu đường và tăng cân không lành mạnh. Ăn quá nhiều chất béo bão hòa cũng có thể làm tăng nồng độ cholesterol,làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, cao huyết áp, động mạc vành.

An mon nay 1 lan/tuan, tang gap doi nguy co dot quy-Hinh-2

Thịt xông khối gây nguy cơ mắc tim mạch

Sodium: Mỗi con người sống đều cần muối, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều muối và nhiễm sodium sẽ làm tăng nguy cơ gia tăng bệnh tim, bệnh thận, đột quỵ và cao huyết áp cũng tăng cao.

Nitritvà Nitrates: Thịt xông khói chứa nitrit và nitratnhằm kéo dài thời hạn sử dụng của thịt cũng như làm tăng hương vị. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có chứa số lượng lớn nitrit và nitrat có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp.

Theo Khoevadep