Ăn sáng bằng sữa và trứng, 90% mắc sai lầm này

Google News

Nếu bạn muốn ăn sữa và trứng vào bữa sáng thì nên bổ sung thêm năng lượng bằng thực phẩm chủ chốt như cháo, bánh mì, bánh hấp.

Bữa sáng với sữa + trứng: Protein cao và ít carbohydrate
Vào buổi sáng, cơ thể con người cần gấp rút bổ sung năng lượng bằng một bữa sáng giàu chất bột đường.
Nhiều người chọn sữa và trứng cho bữa sáng. Thực tế, sữa và trứng tuy giàu protein nhưng chỉ có thể bổ sung một phần năng lượng. Do cơ thể không hấp thụ được nhiều chất bột đường nên sau khi ăn sẽ có cảm giác đói, tác động nhất định đến dạ dày và ảnh hưởng gián tiếp đến hiệu quả công việc của mọi người và hiệu quả học tập, đặc biệt là đối với trẻ em, cứ thế kết hợp thì quả là một bữa sáng sai lầm.
An sang bang sua va trung, 90% mac sai lam nay
Ảnh minh họa.  
Phương pháp ăn uống lành mạnh: Nếu bạn muốn ăn sữa và trứng vào bữa sáng thì nên bổ sung thêm năng lượng bằng thực phẩm chủ chốt như cháo, bánh mì, bánh hấp.
Bữa sáng với cháo + các món ăn kèm: Natri cao và thiếu dinh dưỡng
Cháo và các món ăn kèm tuy không nhiều dầu mỡ nhưng lại không cung cấp chất đạm, đồng thời, món cháo ăn kèm dưa chua có nhiều muối, thực phẩm chế biến có thêm chất bảo quản dễ gây hại cho gan và thận.
Đồng thời, không nên chỉ uống cháo gạo trắng, vì cháo gạo trắng sẽ dẫn đến cơ thể tiết ra một lượng lớn insulin trong thời gian ngắn mà tích tụ mỡ, không có lợi cho việc giảm cân, cháo gạo trắng cũng thiếu dinh dưỡng.
An sang bang sua va trung, 90% mac sai lam nay-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Phương pháp ăn uống lành mạnh: Chọn cháo nguyên hạt cho bữa ăn sáng sẽ bổ dưỡng và no lâu hơn so với cháo gạo trắng. Khi ăn cháo vào bữa sáng, không chỉ ăn kèm với dưa chua mà nên ăn kèm với một quả trứng luộc hoặc một miếng thịt nạc để bổ sung đủ chất đạm. Tốt nhất nên thêm rau, dinh dưỡng sẽ rất cân đối.
Bữa sáng với bánh mì + sữa có đường: Nhiều dầu và đường
Do sở thích ăn ngọt nên nhiều người chọn bánh mì ngọt và sữa có đường mà không biết rằng, thường xuyên ăn đồ ngọt không chỉ tăng gánh nặng tiêu hóa mà còn có hại cho sức khỏe. Bánh mì dù mặn hay ngọt đều chứa nhiều chất béo, đặc biệt là bánh mì kem chứa nhiều calo.
An sang bang sua va trung, 90% mac sai lam nay-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Phương pháp ăn uống lành mạnh: Không nên chọn bánh mì ngọt hoặc bánh mì kem cho bữa sáng, loại bánh có hàm lượng calo và chất béo cao. Nếu muốn ăn bánh mì ngọt vào bữa sáng, bạn có thể chọn bánh mì nướng nguyên cám với 1 thìa mứt, nhưng tránh thoa kem, bơ đậu phộng,…nếu không sẽ làm tăng lượng chất béo chuyển hóa.
Bữa sáng với bánh quy: Nhiều đường, nhiều dầu và nhiều calo
Bánh quy là món nướng thường chứa nhiều calo, ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể tiếp nhận quá nhiều năng lượng. Nếu không tăng cường vận động và thực hiện chuyển hóa kịp thời có thể gây béo phì. Nó cũng là thức ăn có hàm lượng calo cao, nhiều đường và nhiều chất béo nên không nên ăn thường xuyên, không nên ăn vào bữa sáng.
An sang bang sua va trung, 90% mac sai lam nay-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Phương pháp ăn uống lành mạnh: Đừng thay thế bữa sáng bằng đồ ăn nhẹ, đặc biệt là thức ăn khô. Nếu bữa sáng quá khô, hãy thêm một quả dưa chuột hoặc dùng kèm với một ly nước trái cây không hoặc ít đường.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo TT)