Ăn sữa chua đúng giờ này, ruột cảm ơn bạn cả đời

Google News

Bạn đã cân nhắc câu hỏi ăn sữa chua vào thời điểm nào thì tốt hơn cho đường ruột và cơ thể chưa? Có thời gian vàng để ăn sữa chua không?

Tin rằng mọi người đều quen thuộc với sữa chua, đây là một món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Đa số mọi người thích sữa chua không chỉ vì ngon mà còn vì vi khuẩn axit lactic trong sữa chua có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và giảm cân.
Có thể thấy, ngay cả trong thời kỳ quan trọng của việc ăn kiêng và giảm cân, mọi người vẫn luôn có sữa chua trong tủ lạnh. Theo khoa học thì sữa chua có đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng của sữa, tốt cho sức khỏe con người, gồm đạm, glucid, lipid, vitamin và các chất khoáng chất, nhất là canxi.
An sua chua dung gio nay, ruot cam on ban ca doi
 Ảnh minh hoạ.
Sữa chua thực sự có nhiều lợi ích cho dạ dày, những người có dạ dày không tốt có thể uống sữa chua ít đường, sẽ bảo vệ sức khỏe của đường ruột tốt hơn. Nhưng không biết bạn đã cân nhắc câu hỏi ăn sữa chua vào thời điểm nào thì tốt hơn cho đường ruột và cơ thể chưa? Có thời gian vàng để ăn sữa chua không?
Câu trả lời là có, nếu mỗi ngày bạn ăn sữa chua vào thời điểm này, xin chúc mừng, ruột sẽ cảm ơn bạn!
An sua chua dung gio nay, ruot cam on ban ca doi-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
1. Khoảng một giờ sau bữa ăn
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, thời điểm vàng để ăn sữa chua là khoảng 1-2 giờ sau các bữa ăn chính trong ngày. Thời điểm này, dịch dạ dày đã loãng do quá trình tiêu hóa thức ăn, độ pH cũng đạt mức phù hợp cho các lợi khuẩn phát triển tối đa, lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ dễ dàng vượt qua môi trường khắc nghiệt của dạ dày, gia tăng hiệu quả hỗ trợ đường ruột của sữa chua.
Lưu ý, không nên ăn sữa chua trước bữa ăn, vì nếu trước bữa ăn không có thức ăn lúc bụng đói sẽ khiến dịch vị bị chua, vi khuẩn có lợi trong sữa chua không được hấp thụ hết.
An sua chua dung gio nay, ruot cam on ban ca doi-Hinh-3
  Ảnh minh hoạ.
2. Trong khi ăn
Thực ra, khi ăn chúng ta cũng có thể dùng một chút sữa chua, như vậy sữa chua sẽ trộn lẫn hoàn toàn với thức ăn, có thể làm cho dạ dày tiết ra nhiều dịch vị hơn. Có thể nói rằng đây cũng thời điểm tốt nhất để uống sữa chua.
3. Xế chiều
Sau những giờ làm việc mệt mỏi, hàm lượng vitamin B sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại tác hại của tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Thành phần tyrosine, lượng đường trong sữa chua giúp cơ thể lấy lại năng lượng, xoa dịu cảm giác mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả. Thời điểm này dùng sữa chua cũng là thích hợp nhất.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng tránh ngộ độc thức ăn mùa nắng. Nguồn video: HN1.

Kiều Dụ (Theo SH)