Anh trai đưa ra tờ xét nghiệm ADN và thốt lên một câu khiến mẹ tôi nhập viện

Google News

Mẹ tôi sững người, không ngờ con trai lại nói thẳng thừng như thế.

Chị dâu tôi không được lòng mẹ tôi. Chị ấy quá thẳng tính, còn mẹ tôi lại hay để bụng những câu nói của chị ấy. Mẹ chồng nàng dâu cứ mâu thuẫn suốt vì những chuyện không đâu. Anh tôi ở giữa, nhiều khi đau đầu mà vẫn không tìm được hướng giải quyết cho mối quan hệ này.

Sau khi chị dâu sinh bé Bánh Quy, mâu thuẫn càng dữ dội hơn. Bé Bánh Quy hoàn toàn không có nét giống anh tôi. Mẹ tôi thường hay lấy ảnh anh tôi hồi nhỏ để so sánh với ảnh con bé. Rồi bà buông những lời khó nghe.

Tôi khuyên mẹ mãi mà bà vẫn khăng khăng khẳng định con bé không phải con của anh trai tôi. Chị dâu nghe được, đòi ly hôn chồng, một mình nuôi con chứ không chịu nỗi nhục nhã khi bị mẹ chồng nghi ngờ.

 

Anh trai dua ra to xet nghiem ADN va thot len mot cau khien me toi nhap vien

Ảnh minh hoạ.


Đêm qua, anh tôi đột ngột đòi họp gia đình. Anh cầm giấy xét nghiệm ADN đưa cho bố mẹ tôi xem, rành rọt nhấn mạnh đã đi xét nghiệm và bé Bánh Quy đích thực là con gái anh. Và anh thốt lên:

- Con sẽ chuyển ra ngoài ở riêng và chỉ về nhà trong những trường hợp cần thiết thôi. Nếu mẹ không bỏ được sự nghi ngờ với vợ con, không đối tốt với vợ con thì sau này mẹ đừng trách vợ con không báo hiếu cho mẹ lúc về già.

Bố mẹ tôi xem giấy xét nghiệm ADN đã sốc rồi, nghe anh tôi "tuyên bố cứng" như thế thì càng sốc hơn nữa. Mẹ tôi vì giận quá mà lên cơn đau tim, phải gọi xe cấp cứu đưa đến viện.

Mấy hôm nay, mẹ tôi vẫn còn nằm viện. Anh tôi chỉ đến thăm rồi về chứ không ở lại chăm như trước. Mà chị dâu cũng không dẫn con đến. Mẹ tôi cứ đòi gặp bé Bánh Mỳ suốt mà tôi lại không dám nói chuyện anh chị đã chuyển ra ngoài rồi. Nói ra sợ mẹ lại sốc nữa.

Thấy mẹ có vẻ hối hận rồi. Tôi có nên khuyên anh trai và chị dâu tha thứ cho mẹ không? Biết mẹ cũng có lỗi sai nhưng nhìn bà đau bệnh, lại suy sụp, tôi xót quá.

Theo My Hanh/Báo Tổ quốc