Bà lão làm càn trên xe buýt gây nguy hiểm, dân mạng nổi giận

Google News

Không muốn xuống xe đợi chuyến khác, cũng không muốn đi trước bạn mình, nữ hành khách 70 tuổi nhiều lần giằng tay lái của tài xế xe buýt, khiến hành khách kinh hãi.

Sự việc hy hữu xảy ra tại Hải Khẩu, Hải Nam, Trung Quốc. Khi chiếc xe bus ghé váo trạm đón, một nữ hành khách 70 tuổi bước lên, còn người bạn của bà ra muộn nên không kịp chuyến xe bus này.
Không muốn xuống xe đợi chuyến khác, cũng không muốn đi trước bạn của mình, nữ hành khách yêu cầu tài xế xe bus chờ thêm một lát để bạn mình kịp đến. Bị từ chối, bà lao đến giành giật tay lái với tài xế, không cho anh lái đi, khiến hành khách trên xe toát mồ hôi lạnh. Bà khách tuyên bố, bạn của bà chỉ đi lấy thêm khẩu trang, chỉ một lát sẽ ra, do đó tài xế không được điều khiển xe rời trạm.
Ba lao lam can tren xe buyt gay nguy hiem, dan mang noi gian
Cụ bà giật tay lái 4 lần liên tiếp, gây nguy hiểm cho tất cả mọi người trên xe. 
Mới đầu tài xế còn nhẹ nhàng, bình tĩnh để giải thích, nói rằng xe bus chỉ được dừng đỗ trong khoảng thời gian ngắn ở trạm đón khách, không thể dừng lâu chờ đợi như xe khách. Sau, thấy bà khách quá đáng, giằng lấy tay lái 4 lần liên tiếp, gây nguy hiểm cho tất cả mọi người, anh cũng không khách khí nữa mà dừng xe bên lề đường, gọi cảnh sát. Tới lúc đó, bà già mới chịu thôi, không còn làm loạn nữa.
Câu chuyện được truyền thông đăng tải lập tức gây làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Nhiều người chỉ trích, lên án hành động vô lý và cực nguy hiểm của vị khách kia.
"Quá nguy hiểm, nếu tài xế không xử lý kịp, chiếc xe có thể mất lái và gây tai nạn rồi", "Người già thì có thể cậy già mà lên mặt hay sao, già thì không cần tuân thủ quy định và tuân thủ quy tắc xã hội, quy định luật pháp hay sao?", "Già mà không đáng kính chút nào, từng này tuổi còn cư xử lỗ mãng như vậy"; "Cụ bà này phải bị xử phạt nặng thì mới làm gương cho người khác được"... là những bình luận gay gắt của cư dân mạng.

Nguyễn Chung