Bác sĩ Ấn Độ phẫn nộ khi bậc thầy Yoga bán thuốc chống COVID-19 tự chế

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn ngông cuồng về loại thuốc có thể chữa khỏi COVID-19 của Baba Ramdev khiến giới y khoa Ấn Độ bực bội, phẫn nộ và chỉ trích bậc thầy yoga là kẻ "vớ vẩn".

Khi đại dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng ở Ấn Độ, hệ thống y tế nhiều khu vực ở quốc gia này đã rơi vào cảnh khốn cùng. Trong bối cảnh đó, một bậc thầy yoga ở Ấn Độ tuyên bố rằng loại thuốc tự chế ông chính là "thần dược chống COVID-19", thậm chí, người này còn cười nhạo bệnh nhân hô hấp phụ thuộc vào bình oxy là những kẻ ngốc khiến giới y khoa Ấn Độ phẫn nộ.
Theo thông tin đăng tải, bậc thầy yoga Ấn Độ Baba Ramdev là một người rất nổi tiếng, có hàng triệu học viên theo học. Ramdev luôn ủng hộ các liệu pháp dân gian và cho rằng những liệu pháp này có thể chữa khỏi COVID-19.
Bac si An Do phan no khi bac thay Yoga ban thuoc chong COVID-19 tu che
Baba Ramdev có hàng triệu người hâm mộ cuồng nhiệt. 
Vào đầu tháng này, Ramdev đã lên tiếng chế nhạo những bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang phải hít bình oxy trong bệnh viện. Theo Ramdev, tất cả những bệnh nhân này đều là kẻ ngốc vì "thượng đế đã ban cho chúng ta oxy miễn phí, tại sao lại không dùng, phải đến bệnh viện để tìm bình oxy rồi phàn nàn về việc thiếu giường bệnh, thiếu bình oxy và cả lò hỏa táng".
Phát ngôn ngông cuồng của Ramdev khiến giới y khoa Ấn Độ bực bội, phẫn nộ và chỉ trích bậc thầy yoga là kẻ "vớ vẩn". Bên cạnh đó, nhiều bác sĩ người Ấn Độ còn thẳng thắn mắng Ramdev nên biết xấu hổ với phát ngôn của mình.
Theo tìm hiểu, công ty thảo dược thiên nhiên "Patanjali Ayurveda" do Baba Ramdev thành lập năm 2006 đã cho ra đời loại thuốc kỳ diệu có tên là "Coronil" vào tháng 6 năm ngoái. Theo tuyên bố của Ramdev, chỉ cần sử dụng thuốc trong vòng 3 ngày, bệnh nhân nhiễm COVID-19 sẽ hoàn toàn khỏi bệnh.
Bac si An Do phan no khi bac thay Yoga ban thuoc chong COVID-19 tu che-Hinh-2
 Phát ngôn của Baba Ramdev khiến giới y khoa Ấn Độ phẫn nộ.
Tháng 2 năm nay, Baba Ramdev tiếp tục khẳng định loại thuốc Coronil đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt, khiến không ít người dân Ấn Độ tin theo vao đổ xô đi mua.
Ngay sau đó, loại thuốc này đã bị bộ y tế Ấn Độ đưa ra cảnh báo. Giới chức y tế Ấn Độ cho biết, thuốc Coronil khi xin cấp phép lưu hành được đăng ký và bán với tác dụng "tăng khả năng miễn dịch" nên không bị cấm. Tuy nhiên, không có bất cứ dữ liệu nào cho thấy thuốc Coronil có tác dụng trong việc điều trị COVID-19. Baba Ramdev cũng được yêu cầu phải xóa các hình ảnh, video, rút lại các tuyên bố và bình luận về công dụng của thuốc Coronil liên quan đến dịch bệnh COVID-19.
Tiếp đến, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng ra thông báo từ chối phê duyệt loại thuốc Coronil của Baba Ramdev.
Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt tin rằng thuốc của Baba Ramdev có thể chữa khỏi COVID-19, thậm chí còn tin rằng nước tiểu bò và phân bò có thể điều trị được căn bệnh này, khiến cả thế giới phải ngán ngẩm.

Mời quý độc giả theo dõi video: Người dân New Delhi thất vọng vì là thủ đô ô nhiễm nhất thế giới


Kiều Dụ (Theo CNT)