Bác sĩ chỉ cách ăn giá đỗ bổ dưỡng nhất, nên học ngay

Google News

Bác sĩ Phó Dụ Tường mới đây chia sẻ 4 lợi ích chính của giá đỗ và cách ăn giá đỗ giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Giá đỗ là nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, có giá trị dinh dưỡng rất cao. Mới đây, bác sĩ Phó Dụ Tường, một chuyên gia về dinh dưỡng, chia sẻ 4 lợi ích chính của giá đỗ và cách ăn giá đỗ giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất.
Bac si chi cach an gia do bo duong nhat, nen hoc ngay
Ảnh minh họa.  
Theo bác sĩ Phó Dụ Tường, giá đỗ là một thực phẩm rất tốt nhưng thường bị đánh giá thấp. Giá đỗ rất giàu chất dinh dưỡng, có 4 lợi ích chính sau đây:
1. Chống viêm và chống oxy hóa: Giá đỗ rất giàu vitamin C và chất phytochemical, có thể cải thiện tình trạng viêm, chống oxy hóa trong cơ thể, đồng thời loại bỏ các gốc tự do.
2. Duy trì màng nhầy: Giá đỗ cũng giàu vitamin A, có tác dụng tăng cường sức khỏe niêm mạc và mắt, ăn giá đỗ xào sẽ giúp hấp thu vitamin A hiệu quả hơn.
3. Giúp đại tiện dễ dàng: Giá đỗ là một kho chất xơ, nghiên cứu cho thấy nó còn nhiều chất xơ hơn bắp cải, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, có tác dụng tích cực trong việc cải thiện tình trạng táo bón.
4. Giúp xương chắc khỏe: Giá đỗ cũng chứa không ít canxi, có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, gãy xương, ngoài ra giá đỗ cũng rất thích hợp cho người lớn tuổi, nên ăn nhiều để xương chắc khỏe.
Đặc biệt, lưu ý là khi ăn giá đỗ, nhiều người vì không thích nên có thói quen ngắt đầu bỏ đuôi như thực chất, chất dinh dưỡng của giá đỗ tập trung nhiều ở phần hạt và chồi, nếu ngắt đi sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng đáng kể, vì vậy tốt hơn hết bạn nên giữ lại toàn bộ giá đỗ.
Bên cạnh đó, khi xào nấu giá đỗ, đừng đun nấu quá lâu kẻo các chất dinh dưỡng sẽ bị thất thoát.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cận cảnh quả bí ngô và loạt rau quả đạt kỷ lục khổng lồ nhất thế giới

 

Kiều Dụ (Theo CT)