Bạn có biết, kẻ mắt nước gây hại cho mắt đến mức nào?

Google News

Bút kẻ mắt nước ngày này khá thông dụng, chỉ cần 50 – 100 nghìn đồng là sở hữu được hầu hết các loại có trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cần biết tác hại nếu sử dụng quá thường xuyên.

Theo nghiên cứu của đại học Canada, các nhà khoa học đã sử dụng thiết bị chuyên dụng để soi vào mắt những cô gái thường xuyên trang điểm bằng bút kẻ mắt nước, họ thấy rằng số lượng vụn kẻ mắt rơi vào màng phim nước mắt khá nhiều. Cụ thể đối với những cô gái kẻ ở mi dưới sẽ có lượng vụn rơi gấp đôi. Bên cạnh đó, còn một số tác hại như sau:
Tổn thương thị giác
Kẻ mắt thường xuyên có thể làm gây hại đến thị giác. Ảnh: Internet.
Nghiên cứu trên đã chứng minh rằng nếu bạn kẻ mắt nước thường xuyên thì lượng chất hóa học đọng lại trên mắt bạn sẽ càng nhiều, từ đó gây nên sự tổn thương cho cơ quan thị giác. Thị giác khi bị tổn thương sẽ khiến cho tất cả các hoạt động của bạn bị gián đoạn, khó khăn.
Mí mắt hư hại
Bạn nên hiểu biết về mắt của chúng ta một chút nhé, mắt nói chung và vùng da quanh mắt nói riêng cực kỳ nhạy cảm. Bạn không nên mua những sản phẩm kém chất lượng, đặc biệt nếu sử dụng kẻ mắt nước sẽ bám dính trên mắt lâu hơn, ngấm vào tận trong phần thịt dưới da mắt.
Da nhăn nheo
Kẻ mắt nhiều có thể khiến da nhăn nheo. Ảnh: internet.
Mỗi lần make-up là mỗi lần lại dùng bút kẻ mắt. Mỗi lần kẻ mắt là mỗi lần kéo qua kéo lại phần da ở mí mắt, thao tác lặp đi lặp lại sẽ gây ra tình trạng lão hóa da vùng mắt. Vùng mắt lại khá nhạy cảm nên việc dưỡng ẩm hay tái tạo cũng rất khó khăn, vậy nên hãy tránh hết sức có thể các trường hợp làm mắt nhanh lão hóa nhé.
Dị ứng – nổi mụn
Các thành phần trong bút kẻ mắt nước hầu hết đều là chất hóa học. Khi kẻ mắt, nếu vô tình chạm phần cọ vào trong khóe mắt, có thể gây dị ứng mà nổi mẩn, đỏ rát trong mắt. Hơn nữa, việc sử dụng ở rìa ngoài mắt cũng sẽ gây ra mụn ẩn. Bạn nên tẩy trang bằng các loại tẩy trang chuyên dụng để làm sạch mắt hoàn toàn trước khi đi ngủ.
Lưu ý nho nhỏ: Bạn nên mua bút kẻ mắt nước có nguồn gốc rõ ràng, với các nhãn hiệu uy tín. Bảo quản bút ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Có ý thức đậy nắp sau khi sử dụng và xem hạn dùng của sản phẩm trên bao bì bạn nhé!
Theo Trang Nguyễn/Phunusuckhoe