Bắt bệnh “vùng kín” qua các dấu hiệu dễ thấy trên khuôn mặt

Google News

Chỉ em đừng bỏ qua 3 dấu hiệu này trên khuôn mặt vì nó cảnh báo bạn đang mắc bệnh phụ khoa nghiêm trọng.

Bat benh “vung kin” qua cac dau hieu de thay tren khuon mat
 
Viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh rất phổ biến ở mọi phụ nữ. Bệnh thường bắt nguồn từ thói quen quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, do vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ hoặc cũng có thể do ăn uống, nghỉ ngơi thiếu khoa học…
Trường hợp mắc bệnh không được điều trị kịp thời, bệnh phụ khoa dễ tiến triển thành những căn bệnh nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và thậm chí là cả tính mạng. Khi phụ nữ mắc các bệnh về vùng kín sẽ để lộ 3 dấu hiệu rõ rệt trên mặt dưới đây.
Nổi mụn quanh mặt, đặc biệt là miệng
Những phụ nữ có làn da dầu thì việc nổi mụn trên mặt là hoàn toàn đương nhiên. Thế nhưng nếu bạn thuộc dạng da khô, da bình thường mà vẫn thấy mụn nổi lên chi chít trên mặt thì cần cẩn thận với các bệnh phụ khoa.
Nổi mụn bất thường gây ra do nồng độ estrogen trong cơ thể đang ở trạng thái thiếu cân bằng, khiến tử cung không khỏe mạnh.
Môi thâm xì hoặc trắng bệch
Nếu đôi môi của bạn đột nhiên chuyển sang màu đen hoặc trắng bệch, rất có thể bạn đã mắc bệnh phụ khoa. Ngoài ra, nếu đôi môi của bạn trở nên nhợt nhạt thì hãy nghĩ đến việc mình đã bị thiếu máu hoặc sức đề kháng trong người quá yếu.
Những người này rất dễ bị nhiễm virus, vi khuẩn và mắc một số bệnh phụ khoa. Đồng thời nếu cơ thể bị thiếu sinh khí và thiếu máu trầm trọng cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tử cung.
Mọc râu quanh miệng
Râu mọc quanh miệng khiến cho nhiều chị em cảm thấy mất tự tin nhưng rõ ràng nó còn là dấu hiệu của việc thiếu hụt estrogen và nhiều androgen trong cơ thể.
Nếu dấu hiệu này đột nhiên xảy ra, rất có thể chị em đã mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc bên trong cơ thể đang gặp một số vấn đề… Bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sớm, đồng thời tăng cường bổ sung những thực phẩm chứa estrogen như đậu phụ, sữa đậu nành hoặc giá đỗ.
Theo Đời sống Plus/GĐVN