Bắt chước trên mạng ăn thịt sống, người đàn ông lúc nhúc sán trong não

Google News

Bắt chước các blogger ẩm thực ăn thịt sống, người đàn ông không ngờ mình bị nhiễm ký sinh trùng, não bộ bị ảnh hưởng, suýt chút mất mạng.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Trấn Giang, Trung Quốc. Một người đàn ông bị cuốn hút bởi những video ẩm thực trên mạng. Khi thấy các blogger ẩm thực thường xuyên ăn thịt bò, thịt cừu chưa nấu chín, anh đã bắt chước làm theo.
Không ngờ, vài ngày trước, người đàn ông này cảm thấy chóng mặt, buồn nôn mãi không đỡ nên đi khám.
Sau khi khám bệnh, bác sĩ phát hiện có ký sinh trùng Toxoplasma gondii hay còn gọi là sán Toxoplasma gondii xuất hiện lúc nhúc trong não của người đàn ông, nếu để muộn hơn, có thể phải trả giá cực đắt. Sau đó, bác sĩ hỏi ra mới biết, do người đàn ông ăn thịt sống nên đã bị lây ký sinh trùng có trong thịt.
Bat chuoc tren mang an thit song, nguoi dan ong luc nhuc san trong nao
 Ảnh minh hoạ.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở, một khi ký sinh trùng vào được cơ thể, chúng có thể xâm nhập não, gan, phổi và các cơ quan khác, mang đến nguy hiểm tính mạng.
Trước đó, anh Vương, một người đàn ông cùng địa phương đã ăn óc lợn sống và bị sán dây lợn xâm nhập vào tận não. May là đến bệnh viện kịp thời nên được cứu sống, tuy nhiên di chứng để lại không hề nhẹ.
Theo tìm hiểu, thịt sống chứa rất nhiều vi khuẩn có hại bao gồm Salmonella, Listeria, Campylobacter, Escherichia coli, v.v., có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Nhưng sau khi nấu ở nhiệt độ cao, những vi khuẩn này có thể bị loại bỏ. Tuyệt đối không được bắt chước bất cứ ai ăn thực phẩm chưa chín; ăn chín uống sôi là biện pháp tốt nhất đề phòng các bệnh về ký sinh trùng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)