Bắt cóc 11 đứa trẻ, người phụ nữ trả giá bằng tính mạng

Google News

Thông qua sự giới thiệu của những người trung gian họ Vương và họ Dương, Dư tìm được người mua phù hợp. Tổng cộng, Dư đã bắt cóc 11 đứa trẻ và thu được số tiền phi pháp lớn.

Từ năm 1993, một người phụ nữ họ Dư ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, đã bắt cóc tổng cộng 11 đứa trẻ rồi bán cho những kẻ buôn người, mãi đến năm 2022, Dư mới bị bắt sau khi nạn nhân họ Dương cung cấp manh mối.
Mới đây, phiên toà xét xử Dư diễn ra, tòa án thành phố Quý Dương tuyên án tử hình Dư và tước quyền công dân của cô suốt đời.
Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, người phụ nữ họ Dư và người đàn ông quá cố họ Cung đã đi khắp Quý Châu, Trùng Khánh và những nơi khác từ năm 1993 đến năm 1996, ngẫu nhiên tìm kiếm những đứa trẻ chơi một mình, sau đó bắt cóc các em, đưa đến thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, để bán.
Bat coc 11 dua tre, nguoi phu nu tra gia bang tinh mang
Cô Dương, một nạn nhân bị bắt cóc, tìm lại được chị ruột nhưng đã mất đi cha mẹ ruột. 
Thông qua sự giới thiệu của những người trung gian họ Vương và họ Dương, Dư đã tìm được người mua phù hợp. Tổng cộng, Dư đã bắt cóc 11 đứa trẻ và thu được số tiền phi pháp lớn.
Năm 2000, Dư bị bắt vì tình nghi buôn bán trẻ em và bị Cục Công an Hàm Đan giam giữ hình sự trong 2 tháng. Không ngờ sau khi ra tù, Dư không chịu ăn năn, lại phạm tội vào năm 2004 và cuối cùng bị bắt ở Vân Nam. Vì Dư và chồng sử dụng danh tính giả khi bị bắt ở Vân Nam nên mỗi người bị kết án 8 năm tù. Khi có cơ hội được ân xá, Dư không còn quay lại con đường cũ.
Cô Dương, một trong những nạn nhân của vụ việc, may mắn nhận được sự chăm sóc chu đáo từ người cha nuôi câm điếc. Trưởng thành khôn lớn, cô Dương trở thành một trong những người nổi tiếng trên Internet. Năm 2021, với sự giúp đỡ của một nhóm cư dân mạng, cô Dương đã tìm được chị ruột của mình. Thế nhưng, cha mẹ ruột của cô vì để mất con gái nên đã ôm uất hận mà chết. Sau khi biết được sự thật, cô không khỏi suy sụp và khóc lớn.
Năm 2022, cô Dương quyết định gọi cảnh sát và cung cấp thông tin chi tiết về người phụ nữ họ Dư. Cảnh sát Quý Châu đã mở cuộc điều tra và bắt giữ cô Dư. Vụ án được tuyên tại Tòa án nhân dân trung cấp Quý Dương vào ngày 18/9 vừa qua. Thẩm phán sơ thẩm xác định Dư phạm tội bắt cóc và buôn bán trẻ em, tổng cộng 11 người, Dư bị kết án tử hình và tước bỏ các quyền công dân suốt đời.
Dư cho rằng mức án này quá nặng nên tuyên bố sẽ kháng cáo. Tuy nhiên, cô Dương cũng khẳng định sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng: "Đến khi bà ta phải nhận án tử hình mới thôi", cô Dương nói.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bất ngờ chân dung nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái ở Hà Nội

 

Kiều Dụ (Theo ET)