Bật mí 3 mẹo đơn giản và hiệu quả để sắp xếp giá sách

Google News

Sắp xếp giá sách tưởng chừng đơn giản, nhưng có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian nếu làm không đúng cách, khiến nội thất không phù hợp với không gian nhà.

Có rất nhiều cách để sắp xếp giá sách, nhà thiết kế nội thất hàng đầu thế giới Marie Flanigan biến việc này thành một môn khoa học.
Dưới đây là bật mí về 3 mẹo cực kỳ đơn giản để tạo nên một giá sách hợp lý và đẹp mắt.
Bat mi 3 meo don gian va hieu qua de sap xep gia sach
Việc thiết kế một giá sách phù hợp giúp cho không gian trong nhà rộng rãi hơn. Ảnh: Homesandgardens 
Trước khi sắp xếp giá sách, việc đầu tiên cần làm là dọn sạch tất cả đồ đạc ở trên kệ sách để sắp xếp lại từ đầu. Một cái giá sách trống giúp bạn định hướng được một cách sắp xếp hoàn toàn mới, sao cho phù hợp với diện tích giá sách, cũng như không gian xung quanh.
Bat mi 3 meo don gian va hieu qua de sap xep gia sach-Hinh-2
Nên xếp những đồ vật trang trí và sách to và nặng lên kệ sách trước. Ảnh: Homesandgardens 
Đầu tiên, hãy bắt đầu sắp xếp từ những đồ vật nặng và lớn như những chiếc bình trang trí, những cuốn sách to và dày. Hãy đặt các đồ vật lớn đều khắp giá sách, giúp cân bằng giá sách, cũng như tầm nhìn.
Bat mi 3 meo don gian va hieu qua de sap xep gia sach-Hinh-3
 Những quyển sách nhỏ được bổ sung lên các ngăn của giá sách. Ảnh: Homesandgardens
Thứ hai, hãy sắp xếp những quyển sách còn lại lên kệ theo từng thể loại sách và theo kích thước để đảm bảo được yếu tố cân bằng. Chú ý, cần để dành vị trí cho những đồ vật trang trí nhỏ.
Bat mi 3 meo don gian va hieu qua de sap xep gia sach-Hinh-4
Vật trang trí cần được sắp xếp sau cùng. Ảnh: Homesandgardens 
Thứ ba, hãy trang trí giá sách bằng những đồ vật đẹp mắt và yêu thích của bạn. Các đồ vật này có thể là những tấm ảnh hoặc đồ lưu niệm bạn sưu tầm được trong những chuyến du lịch.
Số lượng đồ vật tùy thuộc vào bạn, tuy nhiên để tránh bị rối mắt cũng như gây cản trở trong quá trình lựa chọn sách, bạn chỉ nên để vừa đủ số lượng vật trang trí lên kệ sách.
Theo Hạ Thảo/Vietnamnet